Clip thể hiện tình yêu Tổ quốc của giới trẻ

Thứ tư - 13/03/2013 06:26 722 0
Giai điệu bài hát thể hiện niềm tự hào của các bạn trẻ khi tự tin nói với thế giới rằng: "Tôi là người thanh niên / Sẵn sàng tiên phong... thanh niên chúng ta hãy xung kích đi đầu, khi tổ quốc cần, nào có quản ngại gì đâu".
Clip thể hiện mong ước vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn để "vươn ra thế giới, chinh phục năm châu" của thanh niên, sinh viên Việt Nam.

Dài gần 6 phút, Khúc đồng lòng gây ấn tượng với người xem bằng ca từ ý nghĩa, giai điệu nhẹ nhàng, đặc biệt là màu áo xanh của thanh niên xung kích nổi bật trong nhiều hoạt động tình nguyện. Clip thể hiện mong ước vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn để "vươn ra thế giới, chinh phục năm châu" của thanh niên, sinh viên Việt Nam. Giai điệu bài hát thể hiện niềm tự hào của các bạn trẻ khi tự tin nói với thế giới rằng: "Tôi là người thanh niên / Sẵn sàng tiên phong / Tôi là người thanh niên / Mang niềm tự hào trong tim...".

* Clip: Khúc đồng lòng của thanh niên, sinh viên Việt Nam

Đoạn rap ở giữa bài chỉ rõ nhiệm vụ của thanh niên Việt Nam thời đại mới. Đất nước còn nhiều vất vả, muốn trở thành cường quốc, con đường còn rất xa, bởi vậy "thanh niên chúng ta hãy xung kích đi đầu, khi tổ quốc cần, nào có quản ngại gì đâu". Thanh niên xung kích có nhiệm vụ "phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế". Không chỉ có vậy, những người trẻ còn có trách nhiệm "bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội và lao động sáng tạo, bảo vệ môi trường, làm chủ khoa học công nghệ".

Nhận thấy con đường phía trước còn dài, lời bài hát như động viên "thanh niên hãy cùng nhau tiến bước / Đi bên nhau, năm tay nhau vượt qua mọi chông gai, chẳng ngại gì khó khăn, chẳng ngại gì thử thách cao". Vai trò của Đoàn thanh niên cũng được nhấn mạnh như một "người dẫn đường" hay "chắp cánh những ước mơ" để thanh niên tiến xa đến chân trời mới và thành công bằng thực lực. Trên con đường "chinh phục năm châu", đưa Việt Nam đến với thế giới, thanh niên không đơn độc mà luôn có sự sát cánh, ủng hộ của Đoàn thanh niên Việt Nam.

Không ngại khó, ngại khổ, thanh niên Việt Nam sẵn sàng xung kích đi đầu khi tổ quốc cần.

"Hãy nhớ, thanh niên không phải đơn độc, lo toan gồng gánh. Những lúc cần giúp thì sẽ có đoàn đồng hành. Đoàn sẽ hỗ trợ trong nghiên cứu, học tập và rèn luyện để giúp thanh niên hoàn thiện kiến thức thành người vừa học vừa chuyên, đồng hành trong nghề nghiệp và việc làm... Thanh niên nghèo, thanh niên khuyết tật hay thanh niên lầm lỡ, tất cả sẽ có được cơ hội cho riêng mình khi được đoàn hỗ trợ... ", trích lời rap.

Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của thanh niên ra với các chiến sĩ ngoài đảo xa hay không quản ngại gian khó để đi đến nơi ngập tràn ánh nắng. "Dẫu bao gian nan ngăn lối ta" nhưng thanh niên Việt Nam chẳng hề đắn đo gì. Clip kết thúc bằng hình ảnh ngôi sao ghép từ ngón tay của các sinh viên như một lời khẳng định, với sức trẻ, kiến thức và lòng tự hào dân tộc, thanh niên Việt Nam sẽ là những người góp phần dựng xây đất nước mãi đẹp.

Xuất hiện trên YouTube từ hôm 13/3, clip hiện thu hút hơn 3.500 lượt xem. Hầu hết bình luận đều cho rằng, bài hát truyền cảm hứng và khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong mỗi người trẻ.

Thanh niên, sinh viên là những người góp phần xây dựng đất nước mãi tươi đẹp.

"Bài hát rất ý nghĩa cho lớp thanh niên như chúng mình, càng có thêm động lực để học tập, rèn luyện đạo đức, sức khỏe góp phần xây dựng đất nước phát triển", nickname Quang Nguyễn viết. Đồng tình với ý kiến này, Tự Võ góp ý, "cần có nhiều bài hát mới như thế này" bởi đây là cách "tuyên truyền cho thế hệ trẻ thêm niềm yêu thương chia sẻ và cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước". Các bình luận cũng cho rằng "các nhạc sĩ trẻ nên sáng tác những tác phẩm như thế".

Yêu thích Khúc đồng lòng, nickname Đào Thúy tấm tắc khen: "Thực sự quá tuyệt vời, quá sáng tạo. Một bài rap ngắn gọn lại có sức lan tỏa mạnh mẽ và truyền tải thông điệp đầy đủ ý nghĩa đến vậy". Không chỉ bày tỏ sự thích thú, nhiều bạn trẻ còn rủ nhau học thuộc và xem Khúc đồng vọng như một ca khúc tiêu biểu của thanh niên.

Mặc dù một số nickname vẫn thấy tiếc vì "video hình hơi mờ" và "luyến nhiều quá nghe khó chịu" nhưng vẫn ủng hộ bài hát về Đoàn thanh niên.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây