Cuốn sách thay đổi cuộc đời 'Mr Dâu Tây'

Thứ năm - 14/03/2013 03:19 800 0
Từ một chàng sinh viên người Canada tự ti với ngữ pháp tiếng Việt, Joe Ruelle - Mr Dâu Tây trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ trong nước. Anh chia sẻ: "Bí quyết để thay đổi cuộc đời tôi chính là nhờ những trang sách".

Bén duyên với tiếng Việt và trở nên nổi tiếng sau khi xuất bản nhiều tập sách "best seller" gây sốt trong giới trẻ, Joe Ruelle (biệt hiệu Mr Dâu Tây) cho hay anh học được nhiều điều từ sách. Sách cho anh những cảm nhận về cuộc sống, con người, cảnh đẹp, thiên nhiên... tại những vùng miền, quốc gia anh đi qua, giúp anh đặc biệt gắn bó với Việt Nam.

Mr. Dâu Tây.

Ai đó nói cuộc đời sẽ tràn ngập những yêu thương khi người ta còn đọc sách, Dâu Tây cũng nghĩ vậy. Anh tiết lộ mỗi trang sách cho anh một trải nghiệm mới. Và, từ những cuốn sách đó, cuộc đời anh cũng bước sang trang. "Đây chính là lý do tôi nhận lời tham gia buổi thảo luận về 'Quyển sách thay đổi cuộc đời bạn' vào 9h30-12h sáng, ngày 17/3 tại café My Way, số 60 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội", Mr Dâu Tây chia sẻ.

Anh tiết lộ buổi hội thảo cũng sẽ tạo cơ hội cho những người yêu sách gặp gỡ, trao đổi về giá trị sâu sắc của những trang sách cũng như câu chuyện mà sách đã góp phần quan trọng "chuyển ngã rẽ" trong cuộc sống của họ.

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng Anh Ngọc rất yêu sách và đã xuất bản một tập sách của riêng mình.

Tại hội thảo bình luận viên Anh Ngọc và Á hậu Ngọc Oanh cũng chia sẻ với các bạn trẻ bí mật thành công của người nổi tiếng nhờ thói quen đọc sách. Dành hết tâm huyết "lăn" theo trái bóng cùng 22 chàng cầu thủ qua những trận cầu nảy lửa, Anh Ngọc còn là một cây viết cừ khôi và đã xuất bản tác phẩm "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi". Niềm đam mê đọc sách và viết sách đã khiến cuộc sống của anh thêm thi vị mỗi ngày.

Mỗi ngày Á hậu Ngọc Oanh đều đọc sách để không ngừng trau dồi tri thức.

Mặc dù chưa đặt tay vào việc viết sách như Joe hay Anh Ngọc nhưng Á hậu Ngọc Anh cũng không ngừng trau dồi tri thức bằng việc đọc sách mỗi ngày. Dù hoạt động trong nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau nhưng cô luôn được biết đến là một người đẹp sống mực thước và phong cách.

Tọa đàm "Quyển sách thay đổi cuộc đời" là một trong những hoạt động của dự án "Thư viện thông minh" được Samsung thực hiện từ năm 2011, xây dựng tủ sách ở các trường học để trẻ em nghèo có cơ hội được đọc sách. Chương trình đồng thời cổ động giới trẻ và cả cộng đồng đọc sách, tiếp thu tri thức từ sách để nâng cao giá trị bản thân, sống có ích, sống đẹp và cống hiến nhiều hơn cho cuộc sống. Bạn có thể đăng ký tham dự qua hotline 0128.534.8995 hoặc qua website của chương trình.

Tác giả: Xuân Ngọc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây