Đề xuất mở rộng bến xe Mỹ Đình

Thứ bảy - 25/05/2013 08:13 794 0
Trước tình trạng quá tải, thiếu chỗ đỗ xe tại bến xe Mỹ Đình, Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị UBND thành phố thu hồi các lô đất xung quanh để mở rộng bến.

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho rằng, khi bến xe mới hoạt động (năm 2003), các doanh nghiệp thường đầu tư xe khách 16-29 chỗ, song nay nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, doanh nghiệp đã đổi xe 45-47 chỗ, có cả xe giường nằm, nên chiếm diện tích rất lớn trong bến.

Ông Liên cho biết, nhiều xe từ phía Nam đến bến Mỹ Đình từ sáng sớm và xuất hành vào cuối ngày, xe không có chỗ đỗ nên phải đậu ở lòng đường hoặc đỗ tại các bãi đất xung quanh. Quanh bến Mỹ Đình thành một số bến xe dù, xe cóc.

Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Hà Nội còn cho rằng, bến Mỹ Đình mất trật tự, mất vệ sinh do tổ chức quản lý bến xe chưa tốt. Việc thiếu giám sát của chính quyền địa phương khiến hình thành các bến xe dù ở phía ngoài hàng rào. Cơ quan tuần tra kiểm soát thiếu trách nhiệm nên nhiều xe lòng vòng đón khách.

Bến xe cóc cạnh bến xe Mỹ Đình gây ô nhiễm môi trường.
Bến xe cóc cạnh bến xe Mỹ Đình luôn mất vệ sinh.

Để giảm tải cho bến xe lớn nhất thành phố này, Hiệp hội vận tải Hà Nội ủng hộ chủ trương phân luồng xe chạy theo các hướng của thành phố song cần đưa ra lộ trình và công khai cho các doanh nghiệp được biết và tham gia ý kiến. Ngoài ra, thành phố cần hỗ trợ Tổng công ty vận tải Hà Nội mở rộng bến xe Mỹ Đình và tạo điều kiện cho doanh nghiệp lập bãi đỗ xe, xử lý nghiêm nếu các bãi đỗ xe ngụy trang thành “bến cóc”.

Nội dung kiến nghị của Hiệp hội Vận tải giống phương án lập lại trật tự giao thông tại khu vực bến xe Mỹ Đình mới đây của Sở GTVT Hà Nội. Cơ quan này đã điều tra xã hội học, lập các phương án xóa xe dù, bến cóc, phương án giảm tải bến xe Mỹ Đình, tăng cường xe buýt để kết nối các bến xe tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi và đảm bảo doanh thu cho các doanh nghiệp.

Giữa tháng 5, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản gửi UBND Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm nạn xe dù, bến cóc và xử lý nghiêm những doanh nghiệp và cá nhân vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô tại bến Mỹ Đình. Ngoài ra, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn kiến nghị của doanh nghiệp vận tải liên quan đến việc điều chỉnh một số tuyến xe tại bến Mỹ Đình đến UBND Hà Nội nghiên cứu và trả lời theo quy định.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây