Đề xuất thí điểm xe buýt đi chung xe máy trên làn ưu tiên

Thứ năm - 09/05/2013 23:45 690 0
Xe buýt đi làn đường ưu tiên cùng với xe máy, sát làn xe thô sơ và tách biệt với các loại ôtô khác. Đoạn đường dự kiến áp dụng trên tuyến Giải Phóng - Ngọc Hồi.

Nhóm chuyên gia Dự án cải thiện giao thông công cộng Hà Nội (Trahud 2) vừa đề xuất UBND TP Hà Nội thí điểm ưu tiên xe buýt trên tuyến quốc lộ 1, đoạn từ hầm chui Kim Liên, quận Đống Đa đến xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.

Theo đó, người tham gia giao thông thủ đô sẽ làm quen với giải pháp tổ chức giao thông mới là ưu tiên xe buýt qua làn đường ưu tiên và hệ thống đèn tín hiệu. Xe buýt sẽ đi với xe máy, sát làn xe thô sơ và tách biệt với các loại ôtô.

Đường Giải Phóng luôn có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, cho biết mặc dù Giải Phóng - Ngọc Hồi là tuyến huyết mạch có lưu lượng phương tiện lớn song các chuyên gia vẫn lựa chọn vì phù hợp về hạ tầng, diện tích đường đủ để triển khai. Đây cũng có tuyến xe buýt số 6 (Giáp Bát - Cầu Giẽ) hoạt động, vốn được chọn để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo ông Hải, mặc dù đi chung với xe máy song xe buýt không phải lưu thông với nhiều loại xe cơ giới như trước đây, dễ dàng ra vào điểm đỗ nên giảm xung đột. Do vậy tốc độ chạy của xe buýt có thể cải thiện hơn trước.

Đề cập chi phí triển khai làn ưu tiên xe buýt, ông Hải cho biết, phương án này đơn thuần là tổ chức lại giao thông, không phải xây dựng hạ tầng mới nên chi phí không cao. Đơn vị thực hiện chỉ cắm biển báo, kẻ vẽ, xây thêm nhà chờ, tạo vịnh cho xe buýt và hướng dẫn phân luồng...

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: ưu tiên, hà nội, xe buýt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây