Đòi lại con sau ngày cưới

Thứ hai - 01/04/2013 22:53 807 0
Cho rằng Yến bại não, gia đình thông gia không quan tâm nên người mẹ đã đòi lại con gái sau 3 tuần gả chồng.

Hơn 2 tháng trước, gia đình ông Nguyễn Hữu Tài ở xã Long Nguyên (Bến Cát, Bình Dương) tổ chức cưới cho con trai Nguyễn Quốc Hùng (24 tuổi, liệt hai chân). Cô dâu là Nguyễn Thị Yến (26 tuổi, bị bại não), từng học chung trường khuyết tật với Hùng.

Đến mùng 2 Tết Quý Tỵ, mẹ Yến sang nhà Hùng đưa con gái về nhà ở phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) chơi vài ngày. Hai tuần sau gia đình chồng gọi điện kêu Yến tự đón xe về Bến Cát.

"Con tôi bị bại não, từng bỏ nhà đi không biết đường về, vậy mà gia đình chồng gọi điện kêu con tôi tự bắt xe ôm hay đón taxi về. Bên sui gia không yêu thương, lo lắng Yến như đã hứa nên tôi không cho con quay lại nhà chồng", bà Trần Thị Lân (mẹ Yến) giải thích.

Hơn hai tháng trước cô gái bị bại não lên xe hoa với người chồng liệt hai chân.

Ngày 1/4, anh Nguyễn Quốc Hùng gửi đơn đến UBND phường Phú Hòa yêu cầu can thiệp chuyện vợ anh bị gia đình bắt về sau 3 tuần lên xe hoa. Người chồng bị liệt hai chân này còn yêu cầu chính quyền địa phương cho anh đăng ký kết hôn với vợ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Vũ (cán bộ Tư pháp phường Phú Hòa), Yến bị bại não rơi vào trường hợp cấm kết hôn (Luật Hôn nhân và gia đình). Tuy nhiên, nếu cô gái thật sự mất năng lực hành vi dân sự thì phải có phán quyết của tòa án.

"Yến với Hùng tổ chức cưới, song chưa đăng ký kết hôn nên không được pháp luật công nhận vợ chồng. Cán bộ tư pháp có quyền từ chối giải quyết yêu cầu của Hùng mà không cần phải chờ đến quyết định của toà án khi thấy một trong hai người có những hành vi không bình thường", cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý của Sở Tư pháp Bình Dương cho biết.

Tác giả: Nguyệt Triều - Thu Hằng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây