Được thưởng tiền vì cảm hóa thanh thiếu niên hư

Thứ tư - 08/05/2013 02:13 842 0
Đà Nẵng vừa thưởng 90 triệu đồng cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật.

Ngày 8/5, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa ra quyết định thưởng 90 triệu đồng cho Hội cựu chiến binh, Thành đoàn và Công an thành phố. Trong năm 2012, 3 đơn vị này đã ký kết giao ước nhận cảm hóa, giáo dục cho 189 thanh thiếu niên chậm tiến.

Sau một năm, 156 em tiến bộ, hòa nhập cộng đồng (đạt hơn 82%). Trong đó, Hội cựu chiến binh thành phố cảm hóa được 55 em và nhận thưởng 50 triệu đồng.

Trước buổi đối thoại với ông Nguyễn Bá Thanh, trẻ em chậm tiến được đưa đi tham quan các trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông
Trước buổi đối thoại với ông Nguyễn Bá Thanh, trẻ em chậm tiến được đưa đi tham quan các trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông

Trước đó giữa tháng 7/2012, trong lần đối thoại với gần 200 trẻ em chậm tiến, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ ra việc thanh thiếu niên vi phạm pháp luật là do "nhàn cư vi bất thiện", không được giáo dục nghiêm túc ở nhà trường và gia đình.

Ông Thanh đã giao công an, Thành đoàn và Hội Cựu chiến binh lên danh sách để kèm cặp, tạo việc làm và thành phố sẽ cấp kinh phí. "Ba đơn vị này sẽ cùng thi đua với nhau, ai quản lý tốt hơn sẽ được thưởng tiền. Đặc biệt, giao cho mỗi người sắp vào Đảng kèm một em và dựa vào đó để đánh giá, nhận xét việc kết nạp Đảng", ông Thanh chỉ đạo.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây