Hai học sinh chăn trâu chết đuối khi tắm sông

Thứ bảy - 16/03/2013 13:25 751 0
Đang chăn trâu, thấy thời tiết nóng nực, bọn trẻ làng hò nhau nhảy xuống sông Nông Giang tắm mát. Do không biết bơi nên hai bé trai đã thiệt mạng.

Chiều 16/3, nhóm trẻ em ở thôn 9, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) rủ nhau lùa trâu sang cánh đồng xã bên để chăn. Khi đàn trâu đang ăn cỏ, thấy thời tiết nóng nực, Lê Văn Tuấn Anh và Võ Văn Anh (14 tuổi, cùng học lớp 8, THCS Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) rủ nhau xuống sông tắm.

Thấy Tuấn Anh nhảy xuống trước thích thú nghịch nước, Văn Anh liền lao tới tắm cùng. Khúc sông Nông Giang khá sâu, nước chảy xiết, trong khi các em lại không biết bơi nên khi vừa nhoài người ra đến giữa sông thì Văn Anh bị sặc, lúc chìm lúc nổi. Thấy bạn đang gặp nguy hiểm, Tuấn Anh liền bơi lại gần để trợ giúp, nhưng do cả hai đều kiệt sức nên đã bị dòng nước cuốn đi.

Ảnh:
Xác hai bé trai xấu số được đưa lên bờ để làm lễ an táng. Ảnh: Lê Hoàng.

Chứng kiến sự việc, Lê Văn Mạnh bàng hoàng kể: "Tuấn Anh và Văn Anh xuống nước được một lát thì gặp nạn. Em đã cố nghĩ cách cứu nhưng không thành. Mạnh cho biết thêm, vì không biết bơi nên khi các bạn gọi xuống tắm cùng cho vui, em đã từ chối và chỉ ngồi trên bờ xem.

"Lúc đầu, vừa nhìn thấy hai bạn bị đuối nước, em vội vàng lấy đoạn dây thừng chăn trâu quăng ra giữa dòng sông để các bạn có thể nắm vào nhưng thừng quá ngắn, nước lại chảy nhanh nên không thể với kịp. Mãi khi thấy cả hai sắp kiệt sức em mới chạy đi hò dân làng đến cứu nhưng do lúc bấy giờ rất vắng người qua lại nên chẳng ai nghe thấy...", kể đến đây cậu bé òa khóc.

Gần một giờ sau, người thân và chính quyền địa phương mới có mặt tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Cuối giờ chiều cùng ngày, thi thể hai học sinh được phát hiện trôi dạt ven sông Nông Giang, đoạn qua xã Xuân Sơn, cách địa điểm xảy ra sự cố khoảng 1 km. Hiện thi thể của hai em đã được đưa về đi an táng.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây