Khu tái định cư lớn nhất thủ đô xuống cấp

Thứ năm - 04/04/2013 22:18 682 0
Thang máy thường xuyên hỏng, thậm chí không hoạt động cả tuần, hành lang nhem nhuốc bốc mùi xú uế, nước chảy tràn lan, rác rưởi bủa vây..., đó là thực trạng tại khu nhà tái định cư B6A Nam Trung Yên (Hà Nội).
Nằm cạnh đường Phạm Hùng, Nam Trung Yên là khu tái định cư lớn nhất thành phố. Nơi đây vốn được kỳ vọng là khu nhà kiểu mẫu, tập trung đồng bộ, toàn diện về hạ tầng và dịch vụ.
Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động năm 2009 tới nay, khu tái định cư này nhiều lần bị phản ánh vì xuống cấp. Người dân luôn phải sống trong lo lắng vì hệ thống thang máy luôn hỏng hóc, thậm chí dừng đột ngột mặc dù đưa vào hoạt động chưa lâu. Thời gian gần đây vài chục hộ dân ở khu nhà B6A gồm 17 tầng bị cắt thang máy hơn một tuần, khiến cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.
Chị Trần Thị Thu ở tầng 12 bức xúc: "Mình còn trẻ khỏe, mỗi khi đi chợ đi làm về leo cầu thang bộ còn mệt, phải nghỉ mấy lần, huống chi là người già, trẻ em. Đó là còn chưa nói đến việc có người ốm đau cấp cứu thì không biết sẽ thế nào. Trong khi đó Ban quản lý tòa nhà cho biết, việc cắt điện cả tuần qua là do Xí nghiệp vật tư xe máy thuộc Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đang đứng tên hợp đồng mua bán điện không đóng tiền điện nên Công ty điện lực Cầu Giấy đã cắt. Ban quản lý đã nhiều lần tổ chức họp cùng với người dân và có công văn đề nghị các đơn vị liên quan thanh toán hợp đồng để chuyển cho Ban quản lý tiếp quản, tuy nhiên cho đến nay Xí nghiệp vật tư xe máy vẫn phớt lờ.
Phần lớn diện tích tầng 1 của tòa nhà bỏ hoang, bụi bẩn, mùi khai nồng nặc.
Hành lang cầu thang máy cũng bẩn và thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải.
Hệ thống dây diện, dây cáp của các tầng không được bảo vệ.
Những vũng nước đọng trên hành lang, gây trơn trượt mỗi khi người dân đi qua đây.
Ẩm thấp khiến lớp sơn tường đã bị bong tróc.

Khu tái định cư Nam Trung Yên thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Từ Liêm, có diện tích 56,4 ha, được khánh thành từ năm 2009. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) phụ trách xây dựng nhà ở, Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội phụ trách xây dựng hạ tầng.

Trước đó vào tháng 8/2011, VnExpress phản ánh về tình trạng thang máy, nhà cửa xuống cấp và nước bẩn của khu tái định cư này. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thị sát và yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục, đưa vào vận hành thang máy để người dân sử dụng. Đối với cánh cửa bị hư hỏng, Chủ tịch thành phố yêu cầu chủ đầu tư phải thay thế ngay, giao Sở Xây dựng nghiên cứu lại hồ sơ thiết kế, nếu đơn vị thi công lắp đặt sai thiết kế phải chịu trách nhiệm thay thế toàn bộ.

Tác giả: Phương Sơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây