Nắng nóng tái diễn dịp đầu tuần

Chủ nhật - 19/05/2013 09:15 778 0
Áp thấp nóng phía tây phát triển khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng nóng. Thời tiết chỉ bắt đầu dịu dần vào thứ ba (21/5).

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hai ngày qua, ở Bắc Bộ nắng nóng xuất hiện trên diện rộng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ do ảnh hưởng kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, một số nơi cao hơn như Tương Dương (Nghệ An), Đà Nẵng…

Những ngày nắng nóng, nhiều người Hà Nội ra đường với chai nước kè kè trong tay. Ảnh: Hoàng Hà.
Những ngày nắng nóng, nhiều người Hà Nội ra đường với chai nước kè kè trong tay. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong ngày 20/5, nắng nóng diện rộng tiếp diễn ở khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 35-37 độ C; Bắc và Trung Trung Bộ 36-39 độ C, có nơi có cao trên 39 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, đợt nắng nóng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ còn kéo dài trong 2-3 ngày tới. Riêng Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 21/5 thời tiết sẽ dịu dần cùng với những cơn mưa dông vào chiều tối.

Trong tuần trước, nắng nóng gay gắt đã diễn ra khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tuy mới mới là đợt nóng đầu tiên song nhiệt độ đã đạt ngưỡng kỷ lục sau hàng chục năm.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây