Nghi vấn đâm chìm tàu, bỏ mặc người kêu cứu

Thứ năm - 09/05/2013 01:14 799 0
Sau khi va quẹt mạnh gây chìm tàu vận tải, tàu hàng được cho là đã tăng tốc bỏ chạy, bỏ mặc 4 thuyền viên kêu cứu trong đêm.
Tàu ông Nguyễn Ngọc Nhiên cứu 4 thuyền viên trên tàu vận tải bị tàu hàng đâm chìm về cảng Sa Kỳ an toàn sáng nay. Ảnh: Trí Tín.
Tàu của ông Nhiên cứu 4 thuyền viên trên tàu vận tải về cảng Sa Kỳ an toàn sáng nay. Ảnh: Trí Tín.

Khoảng 3h ngày 9/5, tàu vận tải của ông Bùi Quang Vinh đang trên đường từ huyện đảo Lý Sơn về cửa Cổ Lũy, xã Nghĩa An (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) thì bị một tàu hàng đi từ hướng Nam ra Bắc tông chìm.

"Đang vào cửa Cổ Lũy để lấy vật liệu xây dựng thì tàu hàng trọng tải khoảng 2.000 tấn lao nhanh tới, đâm vỡ mũi khiến tàu chúng tôi chìm nhanh xuống biển. Mặc cho chúng tôi kêu cứu, tàu hàng bỏ chạy mất hút trong đêm", ông Vinh bức xúc nói và cho biết tàu của ông công suất hơn 120 CV đã chìm cùng nhiều phương tiện liên lạc, thiết bị máy dò, định vị hiện đại gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Trước khi tàu chìm, ông Vinh cùng 3 thuyền viên quăng ghe thúng xuống biển rồi cùng nhảy xuống.

Nhận được thông tin về 4 người gặp nạn, Cảng vụ Sa Kỳ đã điều động tàu của ông Nguyễn Ngọc Nhiên chạy ra ứng cứu. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 7h, các nạn nhân được đưa vào cảng Sa Kỳ an toàn. "Do vụ việc xảy ra trong đêm tối nên chúng tôi tìm kiếm, xác định vị trí các thuyền viên trôi dạt rất khó khăn. Khi thấy tàu chúng tôi, các anh ấy mừng rỡ kêu cứu khẩn thiết", ông Nhiên kể.

Bốn thuyền viên còn chưa hoàn hồn sau vụ chìm tàu bất ngờ rạng sáng nay. Ảnh:
4 thuyền viên phải lênh đênh trên thuyền thúng nhiều giờ mới được cứu vào bờ. Ảnh: Trí Tín

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Văn Lương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng Hải Quảng Ngãi cho biết, Cảng vụ đang thu thập thông tin, gửi thông báo đến các cảng vụ trong toàn quốc để truy tìm chiếc tàu hàng gây nạn.

Cũng trong sáng nay, đơn vị này đã cử lực lượng xác minh được 2 tàu hàng chạy từ TP HCM về cảng Dung Quất (có đi qua vùng biển, gần với thời điểm tàu ông Vinh bị tông chìm cách cảng Sa Kỳ 5 hải lý). "Nếu phát hiện một trong các tàu hàng này có dấu vết va quẹt với tàu ông Vinh thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Lương nói.

Tác giả: Trí Tín

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây