Ôtô bị bắn tốc độ khi qua hầm Thủ Thiêm

Thứ hai - 25/03/2013 22:13 716 0
Từ tháng 5, qua camera và máy bắn tốc độ trong hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn), ôtô vi phạm sẽ bị xử lý.

Ngày 25/3, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở Giao thông Vận tải) cho biết, dự kiến từ đầu tháng 5 trung tâm sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông xử phạt ôtô vi phạm tốc độ khi qua hầm (dưới 30 km/h và trên 60 km/h).

Cán bộ phòng điều hành của trung tâm sẽ căn cứ máy bắn tốc độ và camera ghi nhận hình ảnh ôtô lưu thông vi phạm để thông tin cho cảnh sát giao thông ở hai đầu đường hầm xử phạt ngay tại chỗ những xe phạm lỗi.

Dự kiến từ đầu tháng 5, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ tổ chức bắn tốc độ các ôtô qua hầm và gửi thông tin cho cảnh sát giao thông ở 2 đầu hầm xử lý. Ảnh: H.C.

Các nhà thầu đang thi công lắp đặt bổ sung hệ thống camera và thiết bị giám sát, đo tốc độ trong đường hầm vượt sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

Cũng theo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, qua theo dõi tình trạng xe đi trong hầm vượt quá tốc độ, không bật đèn chiếu gần, bấm còi vẫn diễn ra thường xuyên ở cả làn xe máy và ôtô. Thông qua hệ thống camera và loa trong hầm, Phòng Điều hành đã phát loa thông báo nhắc nhở nhưng người điều khiển giao thông vẫn phớt lờ những quy định cũng như cảnh báo.

Ngoài ra, việc xử phạt gặp nhiều khó khăn do không thể dừng xe trong hầm để xử phạt vì sẽ gây ùn tắc. Bên cạnh đó do chưa có thiết bị đo tốc độ đối với phương tiện vi phạm trong hầm nên cơ quan chức năng không có cơ sở xác định các lỗi này để xử phạt.

Tại cuộc họp tổng kết tình hình hoạt động của đường hầm Thủ Thiêm sau 9 tháng đưa vào sử dụng, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông làm 13 người bị thương. Trong năm 2012, UBND TP HCM đã chi hơn 31 tỷ đồng để vận hành, bảo trì và bảo dưỡng đường hầm.

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây