Sài Gòn lắp máy thể dục bên dòng kênh đen

Thứ bảy - 27/04/2013 01:12 747 0
Trên vỉa hè dọc đường Trường Sa, Hoàng Sa bên kênh Nhiêu Lộc, hơn 60 máy tập thể dục vừa được lắp đặt sau khi dòng sông đen này hồi sinh.
Vài ngày gần đây, mỗi buổi sáng và chiều, hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc có nhiều người đến tập thể dục. Tại đây, TP HCM đã lắp một loạt thiết bị giúp người dân rèn luyện sức khỏe.
Có 10 địa điểm được lắp máy, trải đều từ quận 1 đến quận 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình. Mỗi nơi có sáu máy gồm thiết bị chay bộ, tập bụng, eo, tay.
Chị Vân sống ven kênh Nhiêu Lộc cho biết, trước kia hay vào công viên Thảo Cầm Viên tập thể dục, từ khi có máy chị thường xuyên ra ven kênh để tập.
Theo anh Nguyễn Trọng Phước, cùng với không khí trong lành, việc lắp thêm máy giúp nhiều người có cơ hội tập thể dục hơn.
Nhiều gia đình đã tập trung ven kênh. Thay vì chạy bộ, họ chọn cách hướng dẫn con cái vận động, vui chơi.
"Máy mới tập rất thích và thuận tiện, em không phải chạy hì hục với quãng đường dài như trước", bé Hoàng Lê Vy cho biết.
Hệ thống máy mới phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ vận động nhanh cho trẻ đến các bài tập đơn giản cho người già. Theo lãnh đạo TP HCM, tổng vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách hơn 700 triệu đồng. Sắp tới thành phố tiếp tục kêu gọi đầu tư từ nhiều nguồn khác nhau để lắp đặt thêm.

Nhật Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây