Thêm hai thi thể vụ nổ tàu được phát hiện

Thứ năm - 28/02/2013 21:13 641 0
Trưa 28/2, đội cứu hộ đã tìm thấy hai trong bốn nạn nhân mất tích sau vụ nổ tàu đánh cá Thanh Hóa. Hầu hết thi thể không còn nguyên vẹn.

Ông Mai Minh Phụng, Chủ tịch xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, sau gần hai ngày rà soát trên biển, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Phạm Văn Hoài và anh Nguyễn Văn Trọng. Trước đó chiều 27/2, một nửa thi thể ông Phạm Văn Hồ đã được tìm thấy và đưa vào đất liền an táng.

Một thành viên trong đoàn tìm kiếm kể, trưa 28/2, khi đang thả câu rà (loại lưới đánh cá có gắn nhiều lưỡi câu) ở khu vực cách vị trí tàu nổ khoảng 2 km thì phát hiện thi thể của hai nạn nhân Hoài và Trọng. “Khi được vớt lên thuyền, thi thể hai anh đã biến dạng do bị các vết thương hở, lại ngâm dưới nước nhiều giờ”, thành viên này nói.

Người thân khóc ngất khi nhìn thấy thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn. Ảnh: Lê Hoàng.

Khoảng 16h30, thi thể hai nạn nhân được đưa vào đất liền. Không chịu nổi cú sốc mất chồng, nhiều người vợ trẻ đã ngất lịm ngay trên bờ biển. Đội y tế được điều động cấp cứu đề phòng tình huống xấu.

Cuối chiều cùng ngày, hai đám tang cùng lúc được tổ chức ở làng biển nghèo. Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích cuối cùng là anh Phạm Văn Nhớ vẫn đang được triển khai gấp rút trước khi có đợt gió mùa mới tràn về.

Trước đó chập tối 26/2, trên vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An) xảy ra vụ nổ tàu cá khiến 4 ngư dân xã Hải Châu bị hất văng xuống biển, mất tích. 5 thuyền viên còn lại may mắn được đưa về đất liền cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây