Tuyên truyền mê tín dị đoan, thầy bói bị trục xuất

Thứ tư - 13/03/2013 02:16 680 0
Xin đăng ký tạm trú để hành nghề mua ve chai, nhưng bà Vân lại loan tin "được người bề trên nhập", có khả năng trừ tà, chữa bệnh để lừa tiền của nhiều người.

Ông Nguyễn Đức Thân, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Tấn (Lộc Ninh, Bình Phước) cho biết, xã đã ra quyết định trục xuất bà Nguyễn Thị Vân (42 tuổi, quê Bình Dương), tạm trú ấp 5B, xã Lộc Tấn, ra khỏi địa phương vì tuyên truyền mê tín dị đoan, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Trước đó, do được một người quen giới thiệu, khoảng tháng 10/2012, bà Vân từ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, lên ấp 5B, xã Lộc Tấn, xin đăng ký tạm trú để hành nghề buôn bán ve chai. Tuy nhiên, bà Vân chỉ ở nhà làm nghề bói toán, xem chỉ chân, chỉ tay.

Nơi bà Vân bày trò mê tín dị đoan. Ảnh: Chế Bắc

Lúc đầu, bà Vân chỉ cầm tay người này, người khác xem chỉ tay với giá 50.000 đồng một quẻ bói. Dần dà bà lấy giá cao hơn bằng hình thức cúng lễ trừ tà. "Để tạo sự tin tưởng cho những người nhẹ dạ cả tin, bà Vân tự xưng được bề trên nhập vào, xem cho ai bà ta cũng phán là nhà sắp có tai họa, sẽ bị tai nạn chết… phải cúng lễ để xin tránh tai kiếp”, ông Lê Viết Thi, cán bộ Mặt trận tổ quốc xã Lộc Tấn, cho biết.

Hàng ngày người ra vào nhà bà Vân để coi bói tấp nập, xe hơi đậu chật cứng cả đường. Chiều đến vợ chồng bà Vân và các đệ tử bắt đầu sắp bàn lễ cúng bái vàng mã, đồ giấy giăng đầy sân cùng hoa quả, thịt… "Người đến cúng lễ và người dân trong xóm hiếu kỳ đến xem làm náo loạn cả khu vực”, ông Thi cho biết thêm.

Cũng theo ông Thi, mỗi lễ bà Vân lấy ít nhất 3 triệu đồng. Mỗi ngày bà cúng cả chục lễ, có khi đốt cả tấn vàng mã. Từ khi hành nghề thầy bói đến nay, bà Vân đã lừa đảo của hàng trăm người nhẹ dạ cả tin từ khắp nơi đổ về xem bói. Chỉ tổ 2, tổ 3 của ấp 5B có gần 50 người bị bà lừa gạt.

Tác giả: Chế Bắc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây