Xe Fortuner hất người lên mái nhà có thể chạy hơn 100 km/h

Thứ ba - 28/05/2013 06:43 761 0
Một cảnh sát chuyên điều tra tai nạn giao thông nhận định, chiếc xe gây tai nạn phải chạy vận tốc 120 - 150 km/h mới có thể đẩy người nặng 50 kg bắn lên nóc nhà cao 4m.

Chiều 28/5, nguồn tin của VnExpress.net cho biết, sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người trong cùng một gia đình thiệt mạng, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính người cầm lái là Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, làm nghề tự do ở Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội). Cùng ngồi trên xe hôm đó còn có bạn ông Chí. "Sau vụ tai nạn, 2 người này vào ngay viện để cấp cứu do tài xế bị chấn động mạnh", một cảnh sát tiết lộ.

Theo lời cán bộ này, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc xác minh xem tài xế chạy tốc độ bao nhiêu, có lấn làn không. Còn việc ông Chí có uống rượu ở thời điểm đó hay không chỉ là tình tiết tăng nặng khi được đưa ra xét xử.

Một cảnh sát chuyên điều tra tai nạn giao thông nhận định: "Ôtô lúc gây tai nạn phải chạy tốc độ 120 - 150 km mới có thể đẩy người nặng 50 kg bắn lên nóc nhà cao 4 m như vậy".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NLĐ.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NLĐ.

Trước đó, 15h ngày 26/5, tại quốc lộ 32 đoạn qua xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), chiếc Toyota Fortuner màu đen chạy từ Sơn Tây về Hà Nội đã tông vào xe Dream khiến 3 người trong cùng một gia đình bắn xa, tử vong tại chỗ. Ba nạn nhân được nhà chức trách xác định là chị Trần Thị Vở (35 tuổi), Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con chị Vở) và anh Trần Văn Kiên (em chị Vở) cùng ở xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ.

Sau tai nạn, nhiều người có mặt ở hiện trường vẫn chưa hết sợ hãi, nhiều cửa hàng cạnh đó tạm ngưng hoạt động. Tiệm may nơi chị Vở văng lên nóc hàng ngày có hơn chục công nhân làm việc, nay cũng chỉ còn lại những chiếc máy khâu.

"Họ nói quá sốc khi chứng kiến vụ tai nạn này, nên đã xin nghỉ, chắc vài ngày nữa mới có thể đi làm trở lại, có công nhân chắc không đủ can đảm quay trở lại để đi làm", chủ ngôi nhà này cho hay.

Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Phương Sơn.

Chứng kiến vụ tai nạn từ đầu, người đàn ông tên Viên (huyện Đan Phượng) cho biết, khoảng thời gian xảy ra tai nạn, đường vắng vẻ. Nghe tiếng ôtô gầm rú, ông áp xe vào lề đường. Ngoảnh lại để quan sát, ông Viên thấy ôtô màu đen đi từ Sơn Tây về đang lạng lách và chạy tốc độ cao.

"Ôtô gầm rú và tiếng nổ vang lên. Mọi thứ bắn tung tóe trước mắt mà không rõ là gì. Chưa bao giờ tôi thấy vụ tai nạn khủng khiếp như thế", ông Viên nhớ lại.

Sau cú đâm mạnh, xe máy của nạn nhân bị gãy khung, bánh trước biến dạng, cháu bé 6 tuổi bắn xa 20 m, người phụ nữ bị hất bay lên mái nhà cao 4m và văng xa khoảng 18 m. Nạn nhân nam cầm lái bị cuốn vào gầm ôtô và bị kéo lê chừng 20m, nằm cách ôtô bị lật ngửa khoảng 3m.

Chiếc ôtô Toyota Fortuner sau khi gây ra tai nạn bị bẹp dúm, thành đống sắt vụn. Ảnh: Otofun
Chiếc ôtô Toyota Fortuner sau khi gây ra tai nạn bị bẹp dúm, thành đống sắt vụn. Ảnh: Otofun

Hiện trường xảy ra tai nạn nằm trên đoạn đường hạn chế tốc độ 50 km/h. Đoạn này chỉ có vạch phân làn mềm chia thành đường 2 chiều. Mặt đường mới được trải nhựa nhẵn, các phương tiện thường chạy tốc độ cao.

Tác giả: Thái Thịnh - Phương Sơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây