Di Li ra mắt 'Cocktail thị thành'

Thứ ba - 08/03/2011 11:25 3.320 0

Bìa cuốn sách.

Bìa cuốn sách.
Cuốn sách tập hợp 26 bài viết, ghi lại cảm nhận tinh tế, nữ tính về những khoảng lặng giữa những ồn ào trong đời sống của một thị dân trẻ tuổi.

Cocktail thị thành là cuốn sách thứ hai của nhà văn Di Li thuộc thể loại báo chí. 26 bài viết trong tác phẩm đồng thời là 26 góc nhìn về đời sống và tâm lý của thị dân đương đại. Từ những tiêu điểm hài hước như thói nghiện mua sắm của người Việt, văn hóa “đầu ra”, tập quán dùng chung… cho đến các góc nhìn xã hội trong nghỉ dưỡng, giáo dục, giá trị của giới trẻ… đều được tác giả đề cập đến.

Biên tập viên Phạm Trung Tuyến nhận xét: "Những 'lý sự' của Di Li trong tập ghi chép này, có đôi chỗ cực đoan, nhưng đó là sự cực đoan chân thành. Chính sự chân thành ấy khiến cho dẫu có những điều Di Li viết bằng giọng văn châm biếm thực sự, nhưng có cố tìm cũng không thể nhận thấy chút cay độc nào, ngược lại chỉ có thể thấy một tình cảm thiết tha với những người đang sống quanh cô".

Di Li đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy đã xuất bản trước đó như Trại Hoa Đỏ, Đảo thiên đường, 7 ngày trên sa mạc… Đây là đầu sách thứ 9 của nhà văn Di Li trong vòng 3 năm qua.

Tác giả: B.T.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây