Hà Thủy Nguyên thử sức với văn học kỳ ảo

Thứ tư - 20/04/2011 10:44 3.905 0

Bìa cuốn "Thiên Mã".

Bìa cuốn "Thiên Mã".
Cây bút sinh năm 1986 vừa ra mắt ‘Thiên Mã’, tiểu thuyết kỳ ảo kể về cuộc phiêu lưu ở của chú ngựa có cánh biết bay ở thời hiện đại, cùng các cô, cậu bé tuổi teen thông minh, ham khám phá.

Không có phép màu kỳ lạ như các vị thần đã tạo ra Thiên Mã nhưng Thần Đồng, một cậu bé có trí tuệ hơn người đã tự tạo ra một chú ngựa có cánh mang tên Thần Thoại bằng cách lai ghép giữa… ngựa và thiên nga.

Thế rồi bộ ba gồm Thần Đồng uyên bác, kiêu căng; chú ngựa bay Thần Thoại và một cô bạn bướng bỉnh đã cùng nhau rong ruổi phiêu lưu khắp bốn phương. Họ tới Ai Cập trò chuyện với bầy nhân sư huyền bí, hiển hiện bằng xương, bằng thịt. Bộ ba đã tìm ra con đường vào Trung tâm Vũ trụ như chỉ dẫn của Jules Verne trong cuốn truyện Hành trình vào tâm Trái Đất. Họ cũng đến Ngôi đền yên tĩnh trên dãy núi Himalaya, gặp đạo sĩ, gặp thiền sư, người tuyết và những con người vô cùng dị thường khác…

Thế giới trong Thiên Mã với những miền đất bí ẩn, những bí mật, những biến cố, những nhân vật lạ lùng... rất giống với thế giới tưởng tượng của tuổi thơ. Hành trình của những cô cậu bé trong câu chuyện mang tới một kho kiến thức thú vị về lịch sử, văn hóa. Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi những người trẻ dám dấn thân vào những thử thách mới và theo đuổi ước mơ của mình.

Hà Thủy Nguyên tên thật là Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh năm 1986. Cô từng tạo được ấn tượng ngay từ những sáng tác đầu tay như tiểu thuyết Điệu nhạc trần gian bắt đầu viết năm 14 tuổi hay tập truyện dài Cầm thư quán. Không chỉ đam mê nghiệp văn chương, tác giả trẻ này còn để lại dấu ấn với một loạt kịch bản phim truyền hình từng thu hút ý kiến trái chiều từ dư luận như Vòng nguyệt quế, Blog nàng dâu và Nếp nhà…

Sách do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành tháng 4/2011.

Tác giả: Hòa Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây