Người đón tàu

Thứ bảy - 01/01/2011 01:18 2.352 0

Người đón tàu

Tập truyện ngắn của Jiro Asada gồm bảy truyện riêng lẻ. Mỗi truyện là một kiệt tác nhỏ, đúng kiểu Nhật, được gọt tỉa tinh tế, sắc nét đến mức không thừa, không thiếu một chi tiết. Tất cả đều đầy ẩn ức, dồn nén để có dịp là bùng lên, hoặc đôi khi bất ngờ, trôi tuột đi như một tiếng thở dài hay tan ra như tuyết mùa xuân.

Một bóng ma thiếu phụ, một con ác quỷ tồn tại trong cặp mắt và đầu óc non nớt của một cậu bé lớp 4 dưới lốt một gia sư sinh viên, một mùa Giáng sinh rét buốt được sưởi ấm bởi trái tim ấm áp của một tên tù vừa được thả, một tên anh chị nửa đời đâm thuê chém mướn bỗng nức lên những giọt nước mắt muộn màng trong đám ma người vợ chưa từng quen biết của mình - người vợ nhập cư bất hợp pháp được y đổi hộ tịch bằng nửa triệu yen. Và những sườn núi cheo leo heo hút phủ đầy tuyết chỉ sáng lên một chút sự sống khi có con tàu chạy qua trong đêm.

Con người và thiên nhiên Nhật Bản sâu hun hút qua ngòi bút tài hoa của Jiro Asada khiến người đọc không ngừng tìm kiếm, khám phá và càng hiểu càng bị cuốn hút mãnh liệt.

Sách do Phạm Hữu Lợi dịch, Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây