Sách best-seller về Giáng sinh ra mắt ở VN

Thứ tư - 22/12/2010 04:02 2.317 0

Bản tiếng Việt của "The Shack" do Tường Linh dịch, công ty sách Phương Nam phát hành.

Bản tiếng Việt của "The Shack" do Tường Linh dịch, công ty sách Phương Nam phát hành.
Cuốn 'The Shack' của tác giả Canada William P. Young vừa phát hành trong nước với tên 'Nơi trái tim hội ngộ'. Tác phẩm này tiêu thụ được hàng triệu bản khắp thế giới, giữ vị trí số 1 trong danh sách bán chạy của New York Times từ 2008 đến đầu 2010.

Theo William P.Young, từ The shack (lều, lán trại) trong tên của cuốn sách mang ý ẩn dụ về nơi chốn mà "bạn bị kẹt cứng, bị hủy hoại... là nơi mà sự xấu hổ và nỗi tổn thương là trung tâm".

Nhân vật chính của cuốn sách là Mackenzie Philips, gọi tắt là Mack, ông bố của 5 đứa trẻ. Trong một lần cả nhà đi cắm trại, cô con gái út của Mack bị bắt cóc và giết chết. Bộ quần áo đẫm máu của cô bé được tìm thấy ở chiếc lán giữa rừng nhưng không ai tìm thấy thi thể cô bé.

Nhiều năm sau thảm kịch, Mack quay lại chiếc lán kỳ bí để đi tìm câu trả lời về cái chết của con gái mình. Một tuần lưu lại nơi chốn huyền ảo này khiến anh ngộ ra được nhiều điều về đức tin, tình yêu, nỗi đau... Những tầng ý nghĩa sâu sắc ẩn trong cuốn sách khiến cho tác phẩm mau chóng trở thành đầu sách liên tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sách best-seller của New York Times

Trước đó, bản thảo cuốn The Shack trải qua số phận long đong khi bị nhiều NXB khác từ chối và nhà văn phải tự tìm cách để đưa sách của mình đến với độc giả. Chỉ khi đến tay NXB Windblown vào năm 2007, tác phẩm của William P.Young mới thật sự gây tiếng vang và được chú ý.

Judy Moody, bộ sách mùa Giáng Sinh cho bạn đọc nhỏ tuổi trong nước.
Judy Moody, bộ sách mùa Giáng sinh cho bạn đọc nhỏ tuổi trong nước.

Nhân dịp Giáng sinh, ngoài The Shack, công ty sách Phương Nam còn phát hành bộ sách Judy Moody, dành cho độc giả nhỏ tuổi. Bộ sách Judy Moody nổi tiếng thế giới của nhà văn Mỹ chuyên viết truyện thiếu nhi Megan Donald và họa sĩ Peter Reynolds đã có hơn 12 triệu bản in và được dịch ra 24 thứ tiếng. Sách là câu chuyện hài hước, vui nhộn cùng hình vẽ ngộ nghĩnh, sống động đem lại cho độc giả "nhí" tiếng cười và những bài học sâu sắc, nhẹ nhàng về cuộc sống.

Tác giả: Chi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây