Bán bản quyền xuất bản sách về bạn bè Anne Frank

Thứ bảy - 09/10/2010 01:06 1.908 0

Anne Frank sẽ được tái hiện qua ký ức của bạn bè.

Anne Frank sẽ được tái hiện qua ký ức của bạn bè.
Bản quyền một cuốn sách kể về 6 người bạn từng học chung lớp với cô bé Anne Frank, nay vẫn còn sống, đang được rao bán tại Hội chợ sách Frankfurt (Đức).

"Đó là cuốn sách đơn giản nhưng nghiêm túc và rất gây tò mò với công chúng", Robert Walsh - người đại diện văn học cho nhóm tác giả - cho biết.

Trong số 21 học sinh học cùng lớp với Anne Frank tại Amsterdam (Hà Lan), 11 đứa trẻ sống sót qua Thế chiến 2 và có 6 người còn sống đến ngày nay.

Theo Coster là một trong số họ. Sau chiến tranh, ông trở thành người viết chương trình game. Nay đã 82 tuổi, ông đã cố gắng tập hợp những người còn sống để ôn lại ký ức cũ.

"Họ đều nhớ Anne Frank, cô bé đã chết trong trại tập trung năm 1945, để lại cuốn nhật ký nổi tiếng khắp thế giới", Coster nói.

Cuốn sách mới của những người sống sót sẽ kể về những ngày tháng trốn chạy Đức quốc xã, kỷ niệm về Anne Frank và cuộc đời của họ sau Thế chiến.

Hiện tại, bản quyền xuất bản cuốn sách này đã được bán cho các nước Pháp, Italy, Bồ Đào Nha và đang trong quá trình thương thảo để xuất bản bằng tiếng Anh.

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây