Nhà văn Phạm Xuân Nguyên đắc cử chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội

Thứ ba - 23/11/2010 21:15 1.876 0

Ban chấp hành mới của Hội Nhà văn Hà Nội ra mắt - Ảnh: Hoàng Điệp

Ban chấp hành mới của Hội Nhà văn Hà Nội ra mắt - Ảnh: Hoàng Điệp
Nhà văn Phạm Xuân Nguyên đã trở thành chủ tịch mới của Hội Nhà văn Hà Nội khi nhà văn Hồ Anh Thái rút lui khỏi chức vụ này sau hai nhiệm kỳ liên tục với sự tín nhiệm cao của các nhà văn hội viên.

Sau hai ngày đại hội (22 và 23-11), ban chấp hành mới của Hội Nhà văn Hà Nội đã ra mắt với sáu người: Phạm Xuân Nguyên, Dương Kiều Minh, Bằng Việt, Nguyễn Việt Chiến, Bùi Việt Mỹ, Nguyễn Sĩ Đại.

Ban chấp hành đã đề ra cương lĩnh hoạt động của nhiệm kỳ mới: tiếp tục mô hình hoạt động đã được khởi xướng từ hai nhiệm kỳ gần đây, phát huy hơn nữa những điểm tích cực của mô hình hoạt động này bằng cách dung hòa tính địa phương và tính thủ đô, tính phong trào và tính đỉnh cao.  

Tuyệt đại đa số phát biểu trên diễn đàn cũng như ý kiến trao đổi của các hội viên nhà văn Hà Nội đều bày tỏ sự nhất trí với phương thức làm việc lâu nay của hội: luôn chủ động lựa chọn những tác phẩm mới, hay, có tìm tòi đóng góp riêng của các nhà văn để trao giải… và ban chấp hành mới cũng đã bày tỏ quyết tâm theo đuổi phương thức lựa chọn và thẩm định tác phẩm đó.

Về vấn đề tế nhị nhất trong hoạt động của Hội Nhà văn Hà Nội là kinh phí, tân chủ tịch Phạm Xuân Nguyên cho biết: "Ban chấp hành đều ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, nhưng như thế không có nghĩa cứ để hội hoạt động với kinh phí eo hẹp. Chúng tôi sẽ đề xuất với các hội viên nhiều hình thức xã hội hóa hoạt động hội để có điều kiện thúc đẩy các sinh hoạt văn học thường niên, các trại sáng tác và tăng giá trị các giải thưởng".

Tác giả: TH.H.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây