Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Dương Quốc Hưng hát về Trường Sa

Nam ca sĩ thể hiện 10 nhạc phẩm khơi dậy tình yêu, hào khí về vùng đất máu thịt của Tổ quốc.

Album Nghe em hát ở Trường Sa là chùm ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết về biển đảo và người lính hải quân. Album cũng nhằm chúc mừng kỷ niệm 25 năm Hải chiến Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2013).

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nhận xét với chất giọng nam cao đầy nội lực, Sao Mai Dương Quốc Hưng đã thể hiện các nhạc phẩm trong album nồng nàn, trữ tình. Anh hát rất ngọt các ca khúc mang âm hưởng dân ca, chuyển tải được những cảm xúc đa dạng. "Qua từng ca khúc, người nghe sẽ cảm nhận một Trường Sa mới mẻ hơn, cuộc sống của những người lính biển đỡ vất vả hơn, sống lạc quan hơn cùng tình yêu nước nồng nàn", Quỳnh Hợp chia sẻ. (Nghe album tại đây)

quynh-hop-jpg-1363248909_500x0.jpg
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác và phổ nhạc nhiều tác phẩm về tình yêu biển đảo quê hương.

Những ca khúc trong album được nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết trước, trong và sau hành trình chị thăm các đảo Trường Sa trong khoảng thời gian từ 1988 đến 2013. Ca khúc chủ đề album là sáng tác đầu tiên Quỳnh Hợp viết về bộ đội Hải Quân: Nghe em hát ở Trường Sa. Nhạc phẩm này ra đời ngay sau trận Hải chiến Trường Sa ngày 14/3/1988, thể hiện tình yêu Tổ quốc và ý chí kiên định giữ gìn biển đảo của những người lính biển trong âm hưởng dân ca quan họ.

Hầu hết ca khúc được Quỳnh Hợp viết nhạc trên tác phẩm của các nhà thơ: Trúc Chi, Nguyễn Hữu Quý, Hồ Tĩnh Tâm, Đoàn Hoài Trung, Nguyễn Phan Quế Mai, Dương Tự Trọng, Nguyễn Hồng Oanh, Thanh Yến… Riêng Nghe em hát ở Trường SaRa khơi được chị sáng tác cả nhạc và lời.

Bia-album-Nghe-em-hat-o-TS-jpg-136324891
Bìa album "Nghe em hát ở Trường Sa".

Màu sắc âm nhạc trong album khá đa dạng: trẻ trung, hiện đại với dance (Đảo chân mây), những bản pop nhẹ nhàng, lãng mạn (Nếu em không yêu lính hải quân, Hoa của đảo, Ra khơi), ngọt ngào, thiết tha âm hưởng dân ca (Mùa xuân nơi Trường Sa, Nghe em hát ở Trường Sa), lắng đọng, kiêu hùng (Tình ca sau đêm bão, Nhớ đêm Trường Sa) cùng những giai điệu hào hùng (Tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình, Với Trường Sa)…

Sản phẩm âm nhạc này là dịp để những người thực hiện tưởng nhớ, ghi ơn người lính hải quân đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao năm xưa.

Tác giả: Bạch Tiên

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây