Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bradley Cooper, người đàn ông của những giấc mơ

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, quyến rũ lại có tài và ứng xử khéo léo, tài tử ‘Silver Linings Playbook’ là mẫu người lý tưởng mà bao phụ nữ mơ ước.

Từ một diễn viên truyền hình trở thành tài tử điện ảnh hàng đầu. Từ một người chuyên đóng vai phụ trở thành một ngôi sao được đề cử Oscar cho Nam chính. Từ một cái tên xa lạ chỉ sau vài năm đã được tờ People bầu là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”. Đó chính là câu chuyện về Bradley Cooper – minh chứng sống cho “giấc mơ Hollywood”, nơi mà mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực.

Bre-jpg-1363596472_500x0.jpg
Tài tử Bradley Cooper.

Vẻ ngoài điển trai của Bradley Cooper là nét dung hòa hoàn hảo của các dòng máu Mỹ, Italy và Ireland của cha mẹ. Diễn viên sinh năm 1975 đã có một bằng cử nhân tại Đại học Georgetown trước khi theo đuổi niềm đam mê diễn xuất với một loạt phim truyền hình. Trong giai đoạn từ năm 1999 tới 2006, Bradley Cooper tham gia nhiều show chiếu trên TV song đáng kể nhất có lẽ là vai diễn đầu đời trong một tập của Sex and the City và gần 50 tập phim Alias.

Bước đột phá cùng “The Hangover”

Nếu không có bước ngoặt vào năm 2009, sự nghiệp điện ảnh của Cooper sẽ mãi dừng ở các vai phụ mờ nhạt như trong Wedding Crashers (2005), Failure to Launch (2006) hay Yes Man (2008). Trong năm 2009, anh tham gia ba dự án điện ảnh thành công là He’s Just Not That Into You, Case 39 và đặc biệt là The Hangover. Chính vai diễn trong bộ phim giành Quả Cầu Vàng cho “Phim hài hoặc ca nhạc xuất sắc” đã làm tên tuổi Bradley Cooper nổi lên như một trong những ngôi sao triển vọng nhất Hollywood.

Bradley-Cooper-the-hangover-jpg-13635964
Phil trong "The Hangover" là vai diễn khiến Bradley Cooper được chú ý ở Hollywood.

Trong bộ phim được cánh mày râu đặc biệt ưa thích, Bradley Cooper vào vai Phil – thành viên của nhóm bạn tổ chức tiệc chia tay cuộc sống độc thân cho anh chàng Doug tại Las Vegas. Tuy nhiên, sau một đêm say bí tỉ và “quậy tới bến”, Phil cùng hai cậu bạn tỉnh dậy và phát hiện ra... chú rể Doug đã biến mất. Ba anh chàng hậu đậu và chưa kịp tỉnh rượu liền cuống cuồng đi khắp Vegas để tìm kiếm Doug trước khi đám cưới diễn ra, gây ra vô vàn tình huống vui nhộn...

Lối diễn hài khá “tưng tửng” cùng nét duyên ngầm của Cooper góp phần đem tới thành công cho The Hangover – bộ phim sinh lời nhất năm 2009 với chỉ 35 triệu USD kinh phí song đã đem về tới gần 500 triệu USD doanh thu toàn cầu. Sau khi The Hangover thắng lớn tại các rạp chiếu, ngôi sao này nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác, mở ra một trang mới trong sự nghiệp.

Những thành công và đề cử Oscar đầu tiên

Sau năm 2009, Bradley Cooper tham gia một số dự án như Valentine’s Day (2010), The Words (2012) nhưng đáng chú ý có lẽ vẫn là The A-Team (2010), LimitlessThe Hangover 2 (cùng 2011). Đó là các bộ phim mà cái “chất” Bradley Cooper được thể hiện rõ nhất - nhân vật bị đặt trong nhiều tình huống oái oăm song vẫn toát lên vẻ hào hoa, tinh quái và đôi chút ngang tàng như chính bản thân anh.

e7d7240b-limitless-bradley-cooper-photo4
Bradley Cooper sở hữu vẻ ngoài hào hoa, phong nhã.

Trong The A-Team, anh vào vai một tay lính đánh thuê sát gái trước khi đối đầu cùng Robert de Niro một năm sau đó trong Limitless. Được dựa trên cuốn tiểu thuyết The Dark Fields của Alan Glynn, đây là bộ phim xoay quanh nhân vật Eddie, một nhà văn thiếu ý tưởng bỗng được trao cho loại chất kích thích có thể giúp anh vận hết công suất bộ não và làm ra những điều phi thường, “không giới hạn”. Bộ phim giật gân đầy thú vị này đã gặt tới 161 triệu USD tiền vé, gần gấp 6 lần số tiền đầu tư.

Cùng năm đó, Bradley Cooper lại một lần nữa vào vai Phil trong phần hai của bộ phim đã làm nên tên tuổi anh là The Hangover 2. Dù không được đánh giá cao về nội dung như tập đầu, phần này vẫn đạt doanh thu gần 600 triệu USD.

Khi mà tên tuổi được đảm bảo như một thương hiệu về doanh thu, Bradley Cooper tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim tình cảm hài đáng xem nhất trong năm qua - Silver Linings Playbook. Những ai từng cho rằng Cooper thành công chỉ nhờ vẻ ngoài đẹp mã và không thể diễn xuất nội tâm hẳn sẽ phải nghĩ lại sau khi chứng kiến vai diễn Pat của anh trong bộ phim trên.

Cooper-jpg-1363596472_500x0.jpg
Vai chàng trai bị rối loạn lưỡng cực, Pat, trong "Silver Linings Playbook" đem lại cho Bradley Cooper đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Matthew Quick, Cooper đảm nhiệm vai Pat – một bệnh nhân về nhà sau tám tháng sống trong viện tâm thần và quyết tâm làm lại cuộc đời. Anh sống cùng bố mẹ sau khi bị vợ bỏ và làm quen với cô gái trẻ Tiffany (Jennifer Lawrence), người cùng anh chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống...

Vai diễn một nhân vật có tâm lý đầy phức tạp như Pat được Cooper lột tả hoàn hảo, giúp anh có được nhiều đề cử điện ảnh, trong đó đáng kể nhất là Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Dù không thể lên nhận tượng vàng như người bạn diễn Jennifer Lawrence bởi gặp phải "đối thủ" Daniel Day-Lewis quá xuất sắc, tài năng của Cooper là điều không thể phủ nhận.

Năm 2013 được kỳ vọng sẽ là thời điểm để Bradley Cooper tiếp tục bùng nổ. Diễn viên 38 tuổi này sẽ tái hợp minh tinh Jennifer Lawrence trong tận hai bộ phim ra mắt năm nay là Serena và một dự án chưa được đặt tên của đạo diễn Silver Linings Playbook - David O. Russell. Cuối cùng, không thể không nhắc tới là The Hangover 3, dự kiến lại tiếp tục thắng lớn tại phòng vé toàn cầu khi khán giả vẫn tò mò xem nhóm của Phil sẽ quậy phá tới đâu trong phần này.

Một người đàn ông lý tưởng

Dường như việc sở hữu đôi mắt xanh cùng nụ cười quyến rũ chết người là chưa đủ, Bradley Cooper còn thạo việc bếp núc và nói tiếng Pháp thuần thục. Anh từng cưới vợ là nữ diễn viên Jennifer Esposito vào năm 2006 nhưng ly dị sau đó một năm. Từ đó tới nay, “con ngựa bất kham” từng hẹn hò những ngôi sao như Renee Zellweger, Zoe Saldana, bị dính tin đồn với cô đào Jennifer Lopez, ca sĩ Taylor Swift hay cả bạn diễn ăn ý Jennifer Lawrence.

Jeff-Vespa-Toronto-7992-jpg-1363596473_5
Sau "Silver Linings Playbook", Jennifer Lawrence và Bradley Cooper còn đóng cặp trong hai bộ phim sẽ ra mắt trong năm nay.

Tuy nhiên, đến giờ Cooper vẫn là một chàng trai độc thân và người phụ nữ mà anh yêu quý nhất chính là mẹ. Sau khi được People trao tặng danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2011”, việc đầu tiên tài tử này nghĩ tới là: “Mẹ tôi chắc sẽ hạnh phúc lắm đây”. Vừa điển trai, vừa đa tài lại biết quan tâm tới gia đình, Bradley Cooper là hình mẫu ao ước của bao phụ nữ trên toàn thế giới.

Tác giả: Thịnh Joey

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây