Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Chúc Anh Đài làm phim về xâm hại tình dục

Phim đầu tiên do Dương Thái Ni đạo diễn nói về dằn vặt tâm lý, quá trình điều tra sự thật một vụ cưỡng dâm.

Sina đưa tin, đoàn làm phim Hoa hồng Noel tổ chức buổi họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 21/3. Đạo diễn Dương Thái Ni và nữ diễn viên chính Quế Luân Mỹ tiết lộ về nội dung chủ yếu của tác phẩm.

Hoa hồng Noel là câu chuyện cô gáo dạy đàn piano Lý Tĩnh (Luân Mỹ đóng) tố cáo một bác sĩ cưỡng hiếp mình. Câu chuyện đòi công lý của cô liên đới nhiều người, gây ra nhiều khó xử trong đối nhân xử thế.

m1-jpg-1363925655-1363926116_500x0.jpg
Đạo diễn Dương Thái Ni và diễn viên Quế Luân Mỹ (phải) trong buổi họp báo. Ảnh: Sina.

Lý Tĩnh bị tàn tật từ nhỏ, phải ngồi xe lăn. Để thể hiện chân thật nhân vật này, Luân Mỹ và và đạo diễn phải gặp gỡ, tiếp xúc với một số người tàn tật, tìm hiểu các thói quen của người tàn tật trong cuộc sống, cách nhìn nhận của họ về quan hệ tình dục. “Ban đầu chúng tôi sợ đề cập những vấn đề này, người khuyết tật sẽ cảm thấy tổn thương. Nhưng sau đó chúng tôi thấy bất ngờ, những người bạn đó rất lạc quan. Họ thoải mái nói chuyện, chia sẻ, kể cả những vấn đề trong tình dục. Chúng tôi vô cùng biết ơn những người bạn đó”, đạo diễn Dương Thái Ni nói.

Quế Luân Mỹ, diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã 2012, chia sẻ cảm xúc vào vai Lý Tĩnh: “Đọc xong kịch bản, tôi quyết định nhận vai này. Lý Tĩnh là người đa diện, tôi muốn thử sức với thách thức này”. Người đẹp không thấy áp lực khi diễn cảnh bị cưỡng hiếp.

Đạo diễn Thái Ni nói thêm, người “cưỡng hiếp” Lý Tĩnh trong phim là tài tử Trương Chấn. Lúc diễn cảnh xâm phạm Lý Tĩnh, nam diễn viên luôn phải chạy lại hỏi đạo diễn: "Làm như thế này có được không?", "Tay của tôi phải đặt chỗ nào?"...

ni-jpg-1363925959-1363926116_500x0.jpg
"Ngọc nữ bất tử" Dương Thái Ni. Ảnh: Baidu.

Buổi họp báo cho phát một phóng sự thăm dò ý kiến. Qua phóng sự, nhiều khán giả tỏ ra chờ đợi sản phẩm điện ảnh, nhưng đa số cho biết không hiểu tên phim. Nữ đạo diễn giải thích: “Hoa hồng Noel (Christmas Rose) vốn là loài hoa thường được đưa vào các bài thuốc chữa bệnh về thần kinh. Nếu quá liều, hoa hồng Nolel sẽ thành độc dược, nghiêm trọng sẽ dẫn đến chết người. Những điều này đều liên quan đến phim, bạn phải xem mới thực sự hiểu được”.

Hoa hồng Noel là sản phẩm điện ảnh đầu tay do Dương Thái Ni đạo diễn. Phim có sự tham gia của các diễn viên có thực lực là Quách Phú Thành, Tần Hải Lộ, Quế Luân Mỹ, Trương Trấn, Hạ Vũ…

long-jpg-1363926000-1363926116_500x0.jpg
Dương Thái Ni (phải) và Ngô Kỳ Long trong Lương Chúc, sản xuất năm 1994, đạo diễn Từ Khắc.

Dương Thái Ni sinh năm 1974, là biểu tượng “ngọc nữ” một thời của làng giải trí Hoa ngữ. Thái Ni sinh ra ở Đài Loan, phát triển sự nghiệp ở Hong Kong. Cô đóng nhiều phim nổi tiếng, trong đó có Lương Chúc (1994), Đông tà tây độc (1994), Tân câu chuyện cảnh sát (2004), Thất kiếm (2005)...

Tác giả: Hải Lan

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây