Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Cuốn hút với đại náo học đường

Là một phim lấy đề tài học đường và tuổi teen để làm chủ đề chính. Thế nhưng lại cuốn hút cả những khán giả không còn "teen”.
Là một phim lấy đề tài học đường và tuổi teen để làm chủ đề chính. Thế nhưng lại cuốn hút cả những khán giả không còn "teen”. Một bộ phim không chiêu trò, không câu khách, chỉ là những câu chuyện bạn bè, thầy cô, anh em, cùng sự tham gia của nhiều diễn viên hài gạo cội như Hoài Linh, Chí Tài, Hoàng Sơn, Hiếu Hiền, những bỗng chốc trở nên cuốn hút lạ thường. Đại Náo Học Đường đang là phim hài hiếm hoi của màn ảnh Việt đang dần trở thành một hiện tượng, khi khiến các rạp chiếu phải tăng suất liên tục, và khán giả luôn đầy ắp rạp chiếu.

Cuốn hút với đại náo học đường

 

Cuốn hút từ chính tiếng cười. Vốn đặt sẵn mục tiêu sẽ chinh phục đối tượng khán giả đa phần là học sinh - sinh viên, bộ phim thành công bước đầu trong việc tạo hình cho diễn viên với vẻ ngoài ngộ nghĩnh, thú vị. Là lần đầu tiên khán giả có dịp thấy Hoài Linh loay hoay trong bộ đồng phục học sinh, Hiếu Hiền để tóc "quậy” để làm thủ lĩnh trường học, hay cô giáo Hiền Mai "ngầu” trong bộ đồ da và đua mô tô trong trường.
 
Cuốn hút với đại náo học đường

Chuyện phim là chuỗi hành trình trở lại trường học của bộ ba Chí Tài - Hoài Linh - Hoàng Sơn từ một nguyên cơ bí ẩn có liên quan đến sự tan rã của một băng nhóm giang hồ khét tiếng. Chính sự tréo ngoe lẫn hài hước khi hai “ông già” trở thành ma mới trong lớp học. Đúng chất hài quen thuộc của miền Nam, cùng với lăng kính trẻ trung mà Lê Bảo Trung thể hiện trong trường học, cái tưng tửng của các danh hài được phát huy triệt để, cùng với chuỗi hành động, rượt đuổi khá hài hước.
 
Cuốn hút với đại náo học đường

Hiếu Hiền hung bạo, cục mịch, hay thị uy trấn lột người khác. Trương Quỳnh Anh làm bé An đen nhẻm, nhà nghèo, khổ sở di chuyển bằng đôi nạng gỗ, nhưng chưa lúc nào An ngừng cười nói. Có thể nói, điểm sáng của phim lần này chính là Hiếu Hiền. Hiếu Hiền không bị đóng khung vào bất cứ vai diễn nào mà anh tham gia, và ở Sửu ca lần này, người ta lại thấy anh biến hoá khôn lường. Từ một tay “đầu gấu”, Hiếu Hiền hé lộ những mảng ký ức buồn của một tuổi thơ giông bão trong một gia đình xã hội đen. Cảnh đáng nhớ nhất của phim khi Hiếu Hiền ra tay cứu giúp bà cụ bán vé số, sau này không ngờ chính bà cụ đó lại là mẹ của bé An. Choàng tỉnh lại trong túp lều nhỏ lụp xụp dưới chân cầu, tay cầm bát cháo loãng nhà nghèo, bên cạnh là bé An và bà ngoại, Hiếu Hiền rơi nước mắt cảm phục. Và những giọt nước mắt đó chính là nước mắt lay động người xem. NSND Phi Điểu cũng hoàn thành tốt vai diễn trong phim này. Gần tới cuối phim, Hiếu Hiền cùng Hoài Linh đầy ăn ý, và biết cách lấy nước mắt khán giả.
 
Cuốn hút với đại náo học đường

Đại Náo Học Đường tuy mang nhiều thông điệp mang tính giáo dục cao, nhưng lại sử dụng hình ảnh...học sinh cá biệt, quậy phá, mâu thuẫn trường lớp và cả...xã hội đen. Đó là điều đáng khen, nổi bật khi làm khác với những bộ phim giáo dục cũ kỹ.
 
KM
 

Nguồn tin: Dân Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây