Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tân Tam Quốc tới Việt Nam

Bộ phim ăn khách "Tân Tam Quốc" sẽ phát sóng tại Việt Nam từ ngày 13/3.

Với dàn sao hùng hậu, kịch bản được chăm chút trong suốt 4 năm cùng kinh phí sản xuất kỷ lục, Tân Tam Quốc đã trở thành phim truyền hình hấp dẫn nhất Trung Quốc 2010. Quy tụ dàn sao nổi tiếng hùng hậu đến từ Trung Quốc như Lục Nghị, Trần Kiến Bân, Nhiếp Viễn, Trương Bác, Vu Hòa Vỹ, Trần Hảo, Lâm Tâm Như, Hà Nhuận Đông, Huỳnh Duy Đức… Tân Tam Quốc được mệnh danh là bản thanh xuân của phiên bản trước bởi tạo hình nhân vật trẻ trung, cuốn hút.

h1.jpg
Tào Tháo của Trần Kiến Bân có nhiều đất diễn hơn khi được đẩy thành nhân vật trung tâm.

Phim mở đầu với tình tiết Tào Tháo giết Đổng Trác không thành với mục đích đẩy nhanh những mâu thuẫn chính, đưa Tào Tháo lên thành nhân vật trung tâm với những mảng tính cách đối lập của một gian hùng hiểm ác và một anh hùng trí dũng song toàn. Bất nhân nhưng lại rất trọng nhân, lạnh lùng nhưng lại rất tình cảm, Tào Tháo của Tân Tam Quốc khiến người xem khinh bỉ nhưng vẫn cúi đầu ngưỡng mộ, căm ghét nhưng vẫn xót thương. Cùng với Tào Tháo, Gia Cát Lượng là nhân vật then chốt tác động rất lớn đến thế chân vạc Ngụy – Thục – Ngô. Diễn xuất tinh tế, chừng mực cùng sự trẻ trung, khoáng đạt đến từ dung mạo và khí chất của diễn viên trẻ Lục Nghị là một điểm cộng tạo nên sức cuốn hút đặc biệt cho phiên bản này.

Tuy vẫn xoay quanh sự hình thành và phát triển của ba đế chế Ngụy – Thục – Ngô cuối đời Đông Hán nhưng phiên bản mới nhất của một trong “tứ đại kỳ thư” của Trung Quốc được thực hiện với nhiều đột phá mới mẻ, mạch phim nhanh hơn, các nhân vật trẻ trung hơn, cảnh quay hoành tráng hơn và đi sâu khai thác khía cạnh nhân văn. Chính vì thế, Tân Tam Quốc trở nên gần gũi hơn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của khán giả cùng với nhiều tranh luận trái chiều thú vị.

h2.JPG
Mối tình anh hùng – mỹ nhân của Lữ Bố - Điêu Thuyền được ưu ái dành cho nhiều khung hình thơ mộng.

Không chỉ khai thác đường dây lịch sử, Tân Tam Quốc còn đặc biệt chú trọng yếu tố con người và tình cảm, đáp ứng cả 2 tiêu chí suy ngẫm và giải trí. Sự ngưỡng mộ, trân quý nhau như tri kỷ của những bậc anh tài không chung chiến tuyến như Khổng Minh - Chu Du, Tào Tháo - Quan Vũ… được khắc họa đầy cảm xúc. Những mối tình của anh hùng - mỹ nhân của Lữ Bố - Điêu Thuyền, Tôn Sách - Đại Kiều - Tôn Quyền, Chu Du - Tiểu Kiều, Lưu Bị - Tôn Thượng Hương được ưu ái dành cho nhiều khung hình thơ mộng với nhiều cung bậc tình yêu, dung hòa bối cảnh khốc liệt của chiến trường.

Phim là một trong những dự án được đầu tư mạnh tay cả về hình thức lẫn nội dung. Trong khi kịch bản được biên kịch nổi danh Chu Tô Tiến chăm chút trong 4 năm dài với 5 lần cân nhắc chỉnh sửa thì những cảnh giàn binh giao chiến cũng được tái hiện hoành tráng bằng những kỹ xảo hiện đại, bắt mắt. Chính vì thế, Tân Tam Quốc đã trở thành một tác phẩm truyền hình hấp dẫn nhất năm 2010 của Trung Quốc, được các kênh đặc biệt chào đón dù giá bản quyền cao.

Tân Tam Quốc cũng là phim mở màn cho sự kiện HTV2 trở lại trên mạng truyền hình cáp SCTV (kênh số 74) lúc 21h thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, từ ngày 13/3.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây