Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tuần lễ phim Hong Kong 2013 tại Việt Nam

Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức chùm tám bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh Hong Kong tại TP HCM từ ngày 22 đến 27/3.

Bộ phim võ thuật nổi tiếng Diệp vấn – Trận chiến cuối cùng (tựa gốc Ip Man – The Final Fight) sẽ được chọn chiếu mở màn cho sự kiện điện ảnh này. Buổi chiếu của bộ phim này tại Việt Nam là suất chiếu đầu tiên tại nước ngoài sau khi bộ phim ra mắt khán giả lần đầu tại liên hoan phim quốc tế Hong Kong vào ngày 17/3.

phim-jpg-1363677733-1363677956_500x0.jpg
Phim Diệp vấn – Trận chiến cuối cùng.

Ngoài ra, khán giả còn có dịp gặp lại cộ đào Thư Kỳ nóng bỏng trong bộ phim lãng mạn Mỹ nữ lừa tình (tựa gốc A Beautiful Life). Thư Kỳ trong vai Peiru - một phụ nữ xinh đẹp làm nghề môi giới bất động sản – vô tình chạm trán với chàng cảnh sát tốt bụng và đang chịu cảnh cô đơn Zhendong – khi cô say khướt trong quán karaoke và nôn thốc vào người đàn ông đối diện. Bất chấp việc Peiru đang có quan hệ tình ái với một người đàn ông có gia đình, Zhendong vẫn lao vào mối quan hệ với người phụ nữ quyến rũ này. Say mê chàng cảnh sát, Peiru thậm chí chấp nhận từ bỏ lối sống vật chất vốn có của mình. Mọi chuyện dường như đảo lộn khi cặp tình nhân phát hiện ra Zhendong mắc một căn bệnh có khả năng làm cho anh bị mất trí…

Tuần lễ phim cũng giới thiệu đến khán giả bộ phim Nghịch chiến (tựa gốc The Rival Factor) với những tình huống nghẹt thở, do diễn viên Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong thủ vai chính.

2.jpg
Poster phim Mỹ nữ lừa tình.

Trên đường áp giải một nhà khoa học phạm tội ra nước ngoài, đặc vụ Jon bị trúng đạn của một đồng nghiệp phản bội. Tỉnh dậy trong bệnh viện, Jon được bác sĩ thông báo viên đạn trong đầu sẽ khiến anh bị liệt chỉ trong vài tuần tới. Jon vội quay về Bắc Kinh gặp mẹ và sửng sốt khi mẹ anh tiết lộ anh còn có một người em ruột tên Yeung đang sống ở Malaysia. Trên chuyến bay sang Malaysia tìm gặp em, Jon làm quen với tiến sĩ Kan – người hứa sẽ tìm cách giúp Jon chữa trị vết thương. Một tình huống không ngờ xảy ra khi Jon và tiến sĩ Kan hạ cánh xuống Malaysia: tiến sĩ Kan bị em ruột của Jon bắt cóc. Jon sau đó cũng bị bắt làm con tin. Tuy nhiên ngay sau đó, Jon và kẻ bắt cóc phát hiện ra hai người có chung huyết thống. Hai anh em quyết định chung lưng đấu cật để ngăn chặn âm mưu làm lây lan một căn bệnh do một tổ chức tội phạm thực hiện.

Trong tuần lễ phim, khán giả không thể bỏ qua bộ phim tâm lý Luôn có anh bên đời (tựa gốc The Road Less Travelled) quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Dịch, Mạc Văn Uý.

3.jpg
Poster Phim Nghịch Chiến.

Tất cả bắt đầu từ con đường cao đường cao tốc nối giữa Hong Kong và Quảng Châu. Trong khi Yan cùng người chồng tên Cheung mở một quán ăn ven đường, Hui là một tài xế xe tải hàng ngày chạy qua quán ăn của 2 vợ chồng Yan. Cuộc sống của họ dường như chẳng có gì liên quan cho đến một đêm giông bão, Cheung qua đời trong tai nạn va chạm giữa xe máy của anh và xe tải của Hui.

Sau khi được tuyên trắng án trong vụ tai nạn, Hui quay trở lại công việc tài xế của mình. Vẫn day dứt lương tâm sau vụ tai nạn, anh tìm đến với Yan với ý định âm thầm chăm sóc cho quả phụ trẻ và dấu biệt danh tính thật của mình. Ấn tượng với khả năng đương đầu với những thử thách cuộc sống của quả phụ trẻ, Hui càng ra sức chăm sóc, giúp đỡ cô. Sự cảm thông giữa hai con người dần biến thành tình yêu.

Tuy nhiên, khi Kwan - em ruột của người chồng quá cố, phát hiện ra Hui chính là người liên quan đến vụ tai nạn của anh mình, Kwan đã sỉ nhục và đánh đập Hui. Cùng với sự đau đớn thể xác, Hui càng đau đớn hơn khi người anh yêu biết được sự thật về vụ tai nạn và cô tin chắc rằng tình yêu của anh xuất phát từ lòng thương hại.

Cố gắng thuyết phục Yan, Hui chia tay với vị hôn thê Susan, nhưng liệu những nỗ lực đó có mang lại cho anh tình yêu mà anh mong đợi? Liệu anh có tìm được con đường dẫn đến trái tim của người phụ nữ anh yêu?

Ngoài ra, tuần lễ phim Hong Kong còn trình chiếu 4 bộ phim khác gồm Đoạt mệnh kim (tựa gốc Life Without Principle), Thiết thính phong vân (tựa gốc Overheard), Điệp vụ đối đầu (tựa gốc Cold War), và Xuân kiều và chí minh (tựa gốc Love in the Buff).

Vé xem phim miễn phí (trừ phim mở màn Diệp vấn – Trận chiến cuối cùng chỉ chiếu cho khách mời) được phát 2 giờ giờ chiếu lựa chọn tại cụm rạp BHD Star Cineplex Icon 68, Lầu 4, Toà nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, Quận 1, TP HCM. Lưu ý: vé sẽ được phát trên tiêu chí ưu tiên cho người đến trước.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây