Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


4 tác giả được ký hợp đồng sách 10 năm

Nhà văn Nguyên Hương, Trần Quốc Toàn, đại diện cố nhà văn Hoài Anh và Xuân Sách đồng ý để NXB Kim Đồng sử dụng hàng chục tác phẩm.

Sáng 13/3, tại chi nhánh NXB Kim Đồng ở TP HCM diễn ra buổi ký kết hợp đồng sử dụng tác phẩm giữa giám đốc Nhà xuất bản là ông Phạm Quang Vinh và 4 tác giả nổi tiếng của khu vực phía Nam.

Do nhà văn Xuân Sách và Hoài Anh đã qua đời, đại diện của hai cố nhà văn tham dự buổi này.

Theo hợp đồng ký kết, các tác giả đồng ý cho NXB được quyền ưu tiên khai thác nhiều đầu sách của mình dưới hình thức sách in trên giấy (sách chữ, sách nhiều minh họa, chuyển thể truyện tranh, chuyển ngữ). NXB cũng được quyền khai thác dưới hình thức sách ghi âm (AudioBook), sách điện tử (eBook) trên điện thoại di động và các thiết bị cầm tay thông qua mạng viễn thông, Internet.

xuan-sach-to-jpg-1363172744_500x0.jpg

Tác giả Xuân Sách (phải, 1932-2008) bên nhà thơ Lê Thiếu Nhơn.

Ông Cao Xuân Sơn, Giám đốc chi nhánh phía Nam của NXB, chia sẻ trang viết của các tác giả nói trên đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả nhiều độ tuổi. Vì thế, việc ký hợp đồng sử dụng một lần trong thời hạn dài vừa là cách để NXB bày tỏ sự trân trọng với các nhà văn, vừa giảm bớt thủ tục hành chính khi phải ký đi ký lại các tác phẩm vốn thường được tái bản hàng năm. "Với cam kết đi đường dài với nhau, NXB phải thể hiện trách nhiệm trong việc mang các tác phẩm này đến với công chúng một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi thấy đây là những tác phẩm có giá trị cao về mặt nội dung, rất cần được giới thiệu đến bạn đọc", ông Cao Xuân Sơn cho biết.

Trong số 4 tác giả, nữ nhà văn Nguyên Hương có 12 tác phẩm được ký hợp đồng gồm: 5 tập truyện ngắn Những bông hoa hình lá, Lời hứa của mùa hè, Bố ơi, Hoa rù rì, Gia sư, 7 truyện vừa và truyện dài gồm: Tia cầu vồng màu chàm, Sếp phó, Học trò phố huyện, Ngày có bốn mùa, Gót hài, Chiều cao ở sau lồng ngực, Nếu chúng mình nắm chặt tay nhau. Được biết đến từ năm 1995 khi đoạt giải nhất cuộc thi Văn học tuổi 20 với tập truyện ngắn Quà muộn, 18 năm qua, Nguyên Hương lặng lẽ sáng tác ở quê hương Buôn Ma Thuột và cho ra đời những tác phẩm dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn đầy trong trẻo, nhẹ nhàng, lạc quan về cuộc sống.

Nhà văn - nhà báo Trần Quốc Toàn có 9 tác phẩm được ký kết gồm: Trái đất này có nhiều chuyện lạ (tập truyện, 1987), Sở thú mười hai con giáp (tập truyện, 1994), Bữa tiệc ba mươi sáu món (tập truyện, 1996), Ngón tay út của thành phố (tập thơ, Tủ sách vàng, 1997), Cây me nước đeo vòng cẩm thạch (tập truyện, Tủ sách vàng, 1999), Năm chiếc lá (tập truyện, 2004), Vườn cây cổ tích (tập truyện, 2008), Đội hiệp sĩ @ (tập truyện, 2008), Học trong bụng mẹ (tập truyện, 2010). Cây bút xuất thân là nhà giáo này có những trang viết vừa hài hước, dí dỏm vừa thông minh, được nhiều bạn đọc "nhí" đón nhận.

Cố nhà văn Xuân Sách có 4 tác phẩm: Đội du kích thiếu niên Đình Bảng (truyện, 1964), Mặt trời quê hương (bút danh Phạm Ngọc Đa, tiểu thuyết, 1971), Phía núi bên kia (tiểu thuyết, 1977), Làng rừng Cà Mau (truyện, 1981). Cố nhà văn Hoài Anh có 7 tác phẩm: Đuốc lá dừa (tiểu thuyết lịch sử), Đầu gió (tiểu thuyết lịch sử), Ngựa ông đã về (tiểu thuyết lịch sử), Rồng đá chuyển mình (tiểu thuyết lịch sử), Bùi Hữu Nghĩa mối duyên vàng đá (tiểu thuyết lịch sử), Vua Minh Mạng (tiểu thuyết lịch sử), Hào kiệt đất phương Nam (truyện tranh lịch sử, 20 tập - phần lời). Đây đều là những sáng tác in đậm tấm lòng của nhà văn với quê hương, xứ sở, lưu giữ và truyền đạt đến thế hệ độc giả trẻ những truyền thống, hào khí hào hùng của cha ông.

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây