Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nguyên nhân con người thuận tay trái

Khoảng 10% dân số thế giới là người thuận tay trái là do gene di truyền và môi trường.
10% dân số thế giới thuận tay trái. Ảnh minh họa: nibs.com
10% dân số thế giới thuận tay trái. Ảnh minh họa: nibs.com

Các nhà khoa học cho rằng yếu tố gene di truyền có vai trò quyết định tay thuận của con người. Một nghiên cứu năm 2007 tìm ra một loại gene di truyền tên là LRRTM1, có thể tăng khả năng sinh ra một đứa trẻ thuận tay trái.

Stanley Coren, nhà tâm lý học tại Đại học British Columbia nói với LiveScience rằng, môi trường cũng đóng một vai trò rất lớn trong thói quen thuận tay trái. Khoảng một nửa trong số người thuận tay trái là do tổn thương khi người mẹ mang thai hoặc lúc sinh ra.

Giới khoa học còn cho rằng, tất cả mọi người sinh ra đều thuận tay phải, nhưng do tổn thương ở não gây ra tác dụng ngoài ý muốn khiến cho não bị lập trình trở lại thành thuận tay trái.

Theo nghiên cứu, người thuận tay trái thường mắc chứng khó đọc, bệnh tâm thần phân liệt và có hệ miễn dịch yếu, các bệnh dị ứng hay ban đỏ.

Mặc dù gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng phần lớn các thiên tài lại là người thuận tay trái, như Albert Einstein, Benjamin Franklin, Isaac Newton và C-harles Darwin.Người thuận tay trái thường vượt trội trong các lĩnh vực như là kiến trúc, hội họa. Trong khi đó, người thuận tay phải thì giỏi hơn về toán học, Stanley Coren nói.

Tác giả: Nguyên Trường

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây