Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Trung Quốc tịch thu 200 chân gấu

Hải quan Trung Quốc tịch thu hàng trăm bàn chân gấu đủ loại lớn nhỏ giấu trong một xe tải đến từ Nga.
Các nhân viên hải quan Trung Quốc tịch thu 213 bàn chân gấu trong chiếc xe tải của hai người đàn ông Nga hôm 22/5. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Các nhân viên hải quan Trung Quốc tịch thu 213 bàn chân gấu trong chiếc xe tải của hai người đàn ông Nga hôm 22/5. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Vụ việc diễn ra tại Manzhuoli, khu vực Nội Mông, Trung Quốc hôm 22/5, song mãi tới hôm qua các cơ quan truyền thông Trung Quốc mới đưa tin. China Daily cho biết, người lái chiếc xe tải từ Nga khai rằng xe chở lốp. Tuy nhiên, các nhân viên hải quan nghi ngờ khi thấy tài xế tỏ ra căng thẳng.

"Người lái xe thường xuyên nhìn vào đồng hồ của anh ta", Yang Xu, một nhân viên hải quan, kể lại.

Vì thế nhân viên hải quan kiểm tra chiếc xe bằng tia X. Họ phát hiện 213 bàn chân gấu trong các lốp. Hai người đàn ông Nga trên xe bị bắt.

Kết quả điều tra sợ bộ cho thấy các bàn chân thuộc về loài gấu nâu - một loài động vật mà Trung Quốc bảo vệ.

Chân gấu là thứ quà tặng
Chân gấu là thứ quà tặng "đẳng cấp" của nhiều người giàu. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhiều người cho rằng chân và các bộ phận của gấu có khả năng chữa bệnh. Tuy nhiên, luật pháp Trung Quốc cấm hành vi mua, bán các bộ phận của gấu. Giá chân gấu ở Trung Quốc lớn hơn 10 lần so với giá bên Nga. Trị giá của lô hàng chân gấu trên chiếc xe tải vào khoảng 460.000 USD.

Zhang Xiaohai, một nhà quản lý của tổ chức Animals Asia Foundation, nói với Global Times rằng tình trạng buôn lậu các bộ phận của gấu đã tăng trong hai năm qua.

"Nhu cầu đối với các bộ phận của gấu khá lớn và nhiều người có khả năng mua chúng. Ngoài ra, người Trung Quốc coi chúng là nguyên liệu quý, hiếm để bào chế thuốc đông y, còn những người giàu thì coi đó là một dạng quà tặng sang trọng", ông Zhang giải thích.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây