Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tứ Xuyên hứng thêm hơn 3.000 dư chấn

Các thiết bị phát hiện 3.407 dư chấn sau cơn động đất mạnh tại tỉnh Tứ Xuyên vào cuối tuần trước.
Một người đàn ông và một đứa trẻ ngồi trên đống đổ nát của ngôi nhà
Một người đàn ông và một đứa trẻ ngồi trên đống đổ nát của ngôi nhà sau trận động đất tại làng Wuxing, thị xã Long Môn, huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên hôm 11/4. Ảnh: China Daily.

Trung tâm Các mạng lưới theo dõi động đất Trung Quốc thông báo trên mạng xã hội Weibo rằng, tính tới 10h hôm nay, các thiết bị của họ ghi nhận 3.407 dư chấn tại Tứ Xuyên. 4 dư chấn có cường độ từ 5 tới 5,9 độ Richter, 21 dư chấn có cường độ từ 4 tới 4,9 độ Richter.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) nhận định rằng, va chạm giữa hai mảng kiến tạo Ấn Độ và Á-Âu có thể là nguyên nhân gây nên cơn địa chấn tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hôm 20/4. Theo USGS, rất có thể tâm chấn của nó nằm trên đường phay Long Môn - nơi phát tích của trận động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên 5 năm trước. Vị trí của tâm chấn cách mặt đất 12,3 km - tương đương với độ sâu của tâm chấn năm 2008.

Cơn địa chấn hôm 20/4 xảy ra ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên khiến hơn 200 người chết và khoảng 11.500 người bị thương. Nó khiến 69 huyện trong tỉnh Tứ Xuyên rung lắc và ảnh hưởng tới 1,5 triệu người. China Daily đưa tin 19.000 quân nhân và cảnh sát đã tham gia hoạt động cứu hộ. Họ tìm kiếm nạn nhân dưới các đống đổ nát và lo chỗ ở cho khoảng 24.000 người.

Tác giả: Quỳnh Long

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây