Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Việt Nam hưởng ứng Ngày Trái đất

Việt Nam hôm qua kêu gọi mọi người cùng hành động để dừng ngay việc gây ô nhiễm sông hồ, bảo vệ nguồn nước nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất 2013.
Những người tham gia sự kiện Ngày trái đất ghi nhắn nhủ thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Đ. Đáp.

"Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước" là chủ đề của Ngày Trái đất năm nay. Sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Tổng cục Môi trường, Đại sứ quán Mỹ và công ty FPT tổ chức.

Hơn 300 tình nguyện viên tham gia sự kiện trên tại Công viên Thống Nhất Hà Nội hôm qua. Nhiều hoạt động khác nhau diễn ra trong chương trình như chạy quanh hồ Bảy Mẫu, nhặt rác trong công viên, trưng bày tranh, các sản phẩm môi trường và ký cam kết bảo vệ môi trường.

Tại các hồ Nam Đồng, Ngọc Khánh, Đền Lừ, Quảng An ở Hà Nội cũng diễn ra hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày Trái đất.

Phát biểu nhân sự kiện Ngày Trái đất, ông Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay, ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm hồ nói riêng không chỉ làm mất giá trị của cảnh quan thiên nhiên mà còn làm tăng chi phí để xử lý những thiệt hại gây ra như sức khoẻ, chi phí cải tạo, phục hồi môi trường.

"Muốn cho hồ xanh, sạch và mãi mãi là lá phổi của thủ đô, sự tham gia của các ngành, các cấp rất quan trọng, đặc biệt là sự tham gia của cộng đồng. Chúng tôi hy vọng mỗi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Ngày Trái đất, đó là bảo vệ môi trường hãy bắt đầu từ hoạt động tại chính nơi sinh sống chúng ta", ông Tùng nói.

Theo bà Nguyễn Ngọc Lý - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Việt Nam có tới 2.360 sông ngòi dài hơn 10 km và hàng nghìn hồ ao tạo hệ sinh thái dựa vào nước hỗ trợ cuộc sống toàn dân. Tuy nhiên, chất lượng nước của sông ngòi hồ ao có xu hướng bị ô nhiễm nặng do các hoạt động kinh tế và sinh hoạt của con người gây ra.

Các bạn trẻ nhặt rác trong công viên. Ảnh: VOV.

Bà Claire Pierangelo, Phó Đại sứ Mỹ nói: "Hà Nội là một thành phố xinh đẹp và cổ kính với lịch sử lâu đời. Nhưng hồ nước và hệ sinh thái của nó đang ngày càng chịu áp nhiều hơn nữa khi dân số tăng lên".

"Chúng ta có mặt ở đây mặc dù đến từ chính phủ, các xã hội chính trị, và các doanh nghiệp nhưng đều với tư cách là một cộng đồng, bởi vì chúng ta muốn giữ cho Hà Nội luôn sạch đẹp", bà Pierangelo nói.

Ngày Trái đất tổ chức hàng năm vào 22/4 với mục đích nâng cao nhận thức và vận động toàn dân hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Ngày Trái đất đề xuất lần đầu ở Mỹ năm 1970. Đến năm 2009, sự kiện được Liên Hợp Quốc công nhận và phát động trên toàn cầu và thu hút hàng trăm triệu người tham gia hàng năm.

Tác giả: Hương Thu

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây