Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Giải thưởng cho người lưu giữ vẻ đẹp VN bằng ảnh

Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch Việt Nam lần thứ sáu được phát động sáng 11/ 1. Giải thưởng cao nhất trị giá 15 triệu đồng.

Do Tổng cục Du lịch chủ trì, Tạp chí Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc năm nay mang chủ đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Theo đó, các bức ảnh dự thi sẽ hướng tới phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc Việt Nam trên các vùng miền, vẻ đẹp của các tài nguyên du lịch…

Đã qua năm lần tổ chức, cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch không chỉ tìm ra những bức hình đẹp nhất về đất nước Việt Nam, mà còn tạo kho tư liệu ảnh cho việc xuất bản các ấn phẩm tiếng Việt của tạp chí Du lịch Việt Nam. Cuộc thi thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn quốc trong hơn 10 năm qua.

aacong-chieng-jpg-1357896547_500x0.jpg

Bức ảnh “Cồng chiêng Tây Nguyên” của tác giả Tạ Quang Bảo đoạt giải nhất cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch lần năm.

Lần thứ sáu tổ chức, giá trị của các giải thưởng được tăng lên đáng kể so với những lần trước. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cho biết, giải thưởng 15 triệu đồng cho người đoạt giải nhất (cuộc thi lần thứ năm là 10 triệu đồng) cũng chỉ là con số khiêm tốn cho các nghệ sĩ tác nghiệp, vì việc đầu tư máy ảnh, đi lại… quá tốn kém.

Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch Việt Nam sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/5. Các tác phẩm xuất sắc tham gia dự thi sẽ được triển lãm vào tháng 7.

Tác giả: Lam Thu

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây