Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Những bữa tiệc pháo hoa lung linh nhất thế giới 2013

Gần như mọi quốc gia trên thế giới đều chào đón giao thừa, khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới bằng những màn pháo hoa ấn tượng và tuyệt đẹp.

Sydney, Australia

Thành phố Sydney của Australia đón giao thừa với 7 tấn pháo hoa và 52 chiếc thuyền được trang hoàng rực rỡ và lộng lẫy làm bừng sáng cả bến cảng của thành phố. Thời khắc giao thừa cũng rơi vào mùa hè của Australia, do đó, thời tiết ở đây rất lý tưởng để tổ chức hay tham dự các bữa tiệc ngoài trời ăn mừng năm mới hoành tráng cùng bạn bè và người thân thay vì phải co mình trong tiết trời giá lạnh tại các nước Bắc Âu.

London, Anh

Mỗi năm, người dân London và khách du lịch khắp thế giới đổ xô tới bờ sông Thames, chờ đợi đón mừng giao thừa bất chấp tiết trời giá lạnh và thường có mưa. Lý do là tại đây, họ có thể chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa ấn tượng và hoành tráng vào loại bậc nhất trên thế giới, xứng đáng với sự chờ đợi gian khổ của họ.

Năm nay, London đã tưng bừng tổ chức nhiều sự kiện trọng đại như Thế vận hội mùa hè và Lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Đại lễ kim cương của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị (Đại lễ Kim Cương - The Queen's Diamond Jubilee), do đó, hàng nghìn người kỳ vọng, giao thừa năm nay sẽ được chứng kiến các màn trình diễn bắn pháo hoa tuyệt vời bậc nhất trong lịch sử. Một lời khuyên dành cho những người muốn tránh tình trạng chen chúc trong đám đông ở bờ sông Thames, đó là có thể xem bắn pháo hoa tại công viên Alexandra hoặc Hampstead Heath.

Edinburgh, Scotland

Đêm giao thừa được xem là thời khắc rực rỡ nhất của Thủ đô Edinburgh của Scotland với các màn bắn pháo hoa rực rỡ và hoành tráng. Vào đúng nửa đêm, pháo hoa sẽ được bắn từ lâu đài Edinburgh, làm cả thành phố bừng sáng. Ngoài ra, một điểm thu hút khác để đón giao thừa ở thủ đô Edinburgh là buổi hòa nhạc sôi động, lễ rước đuốc truyền thống đông vui và gần như mọi gia đình trong thành phố đều đổ xuống đường phố để ăn mừng năm mới.

Berlin, Đức

Bắn pháo hoa là hoạt động hấp dẫn nhất trong đêm giao thừa ở Thủ đô Berlin, nước Đức với pháo hoa được bắn từ hàng hoạt các ban công hoặc những khu vườn của người dân. Hoạt động bắn pháo hoa được tổ chức ở khắp thành phố. Tuy nhiên, điểm bắn lớn nhất và được mong chờ nhất ở Berlin là ở Cổng Brandenburg và Cột cờ Chiến thắng , hai địa điểm được xem là biểu tượng của thành phố. Kết hợp với ,bữa tiệc giao thừa ngoài trời, lớn nhất thế giới (bao gồm đại nhạc hội với các ban nhạc sống, các bản nhạc điện tử sôi động trong ánh sáng rực rỡ của đèn điện và tia laser cùng vô số thức ăn và thức uống tuyệt ngon), đón giao thừa ở thủ đô Berldin sẽ là dấu ấn không thể nào quên đối với bất cứ ai từng có cơ hội tham dự.

Amsterdam, Hà Lan

Lễ hội hoành tráng bậc nhất ở Amsterdam là lễ hội chào đón năm mới. Mỗi năm, thành phố thu hút hàng nghìn người bao gồm cư dân bản địa và khách du lịch tham dự một đêm nhạc sống rất sôi động bắt đầu từ 9h tối và đỉnh điểm của đêm giao thừa chính là màn bắn pháo hoa rất hoành tráng. Quảng trường Museumplein hay cầu Magere trên sông của Amstel là hai trong những địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở thành phố Amsterdam.

Miami, Florida, Mỹ

Có một truyền thống rất đặc biệt và độc đáo ở Miami được gọi là Big Orange (Quả cam Vĩ đại), được thắp sáng rực rỡ và lộng lẫy bằng đèn neon và được treo trước khách sạn Intercontinental (Liên Lục địa). Ngay bên dưới Big Orange, người ta lắp một đồng hồ đếm ngược và vào đúng thời khắc giao thừa khi Big Orange bắt đầu được thả xuống trong tiếng vỗ tay và reo hò phấn kích của mọi người, những chùm pháo hoa rực rỡ nhất cũng được bắn lên bầu trời. Địa điểm ngắm pháo hoa tuyệt nhất là ở bãi biển Miami trong không khí sôi động và náo nhiệt của hàng nghìn người.

Boston, Massachusetts, Mỹ

Đây được xem là địa điểm tuyệt vời nhất để xem bắn pháo hoa đối với các gia đình. Công viên Public Garden là nơi truyền thống để các gia đình tụ tập cùng nhau chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa ấn tượng nhất vào lúc nửa đêm, đúng vào khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, điểm lý thú ở thành phố chính là, các gia đình có thể tới bờ biển Hampton để xem bắn pháo hoa sớm, bắt đầu từ 8h tối. Điều này giúp các gia đình, đặc biệt là các em bé không phải chờ đợi trong tới nửa đêm trong tiết trời giá lạnh để ngắm pháo hoa.

Mexico City, thủ phủ của Mexico

Cuối cùng, Mexico City là địa điểm để chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa tuyệt vời nhất thế giới không thể bỏ lỡ. Người dân thành phố có truyền thống độc đáo là, ăn một quả nho mỗi khi đồng hồ điểm 12 tiếng trong đêm giao thừa để cầu may. Địa điểm xem bắn pháo hoa tốt nhất ở đây là bãi biển Mexico.

Tác giả: Phương Đăng

Nguồn tin: Infonet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây