Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bị đòi cưới, nam sinh lớp 12 sát hại bạn gái

Đưa bạn gái ra bãi cát để tâm sự rồi quan hệ tình dục, Ánh đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát khi nghe tin cô gái mang bầu và đòi người yêu sắp thi đại học phải có trách nhiệm cưới hỏi.

Sáng 2/4, người dân xã Hải Chính (Hải Hậu, Nam Định) phát hiện một thi thể bị vùi dưới cát, cạnh bụi cây. Khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách xác định nạn nhân là nữ giới (tuổi 17 - 25), mặc áo sơ mi màu hồng, quần jean xanh, trên áo dính nhiều vết máu. Nạn nhân nằm ngửa, phần mặt bị biến dạng được phủ bằng một chiếc áo khoác màu đỏ. Vị trí nạn nhân nằm cách chân đê khoảng 60 m.

Đại úy Trần Đức Tuân, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án (PC45) Công an tỉnh Nam Định cho biết, khám nghiệm sơ bộ xác định đây là vụ giết người xảy ra 1 - 2 ngày trước, kẻ gây án và nạn nhân quen biết nhau.

Anh Phạm Văn Trường (39 tuổi, nhân chứng vụ án) cho biết, chiều cuối tháng 3 anh nhìn thấy một đôi nam nữ ngồi tâm sự tại đúng vị trí phát hiện ra thi thể cô gái. Cách đó chừng 20 m có một chiếc xe đạp màu trắng, dạng xe cào cào.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Nhiều tổ công tác đã được tung ra để tìm thêm nhân chứng ở hai đầu con đê. 23h cùng ngày, người nhà của Cao Thị Hằng (19 tuổi, xã Hải Sơn, Hải Hậu) liên lạc với cơ quan điều tra để thông báo việc con em họ mất tích hai ngày nay. Ngay sau đó, Hằng được xác định là nạn nhân vụ án.

Thiếu tá Trần Đình Phương, điều tra viên PC45 cho biết, sau khi họp án, kết hợp các dấu vết, nhân chứng, vật chứng thu được tại hiện trường, cơ quan công an đã dựng lên chân dung một nam thanh niên quen biết nạn nhân, sống không xa khu vực. Khi được mời lên công an làm việc, Phạm Tuấn Ánh (18 tuổi) thừa nhận đã sát hại Hằng do mâu thuẫn tình cảm.

Cuối năm 2012, nhân dịp đội lễ cho một người bà con tại Hải Hậu, Ánh và Hằng (cùng là học sinh THPT) đã nảy sinh tình cảm. Tháng 2/2013, Hằng nghỉ học vào Nam cùng với gia đình. Lúc này, tình cảm đôi bên khá sâu nặng nên Ánh cũng trốn bố mẹ vào Nam cùng bạn gái. Tuy nhiên, sau 10 ngày được sự động viên, Ánh quay trở về quê tiếp tục đi học.

Ngày 31/3, khi về Nam Định, Hằng gọi điện rủ Ánh ra bãi cát ven đê tâm sự. Sau khi quan hệ "thân mật", cô gái thông báo đã mang thai 3 tháng và muốn Ánh phải có trách nhiệm cưới xin nhưng Ánh không chịu và nói phải học hết lớp 12 rồi mới tính tiếp. Lời qua tiếng lại, Ánh dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào mặt, ngực người yêu. Hung thủ dùng áo khoác bịt mặt cho đến khi Hằng không còn thở nữa.

Bà Lê Thị Hương (mẹ nuôi của Ánh) nước mắt lưng tròng nói: "Tôi có bao giờ ngờ nó lại mang tai vạ cho gia đình tôi như thế này". Bà kể, lập gia đình với ông Phạm Văn Tiến (người cùng xã Hải Phú) song nhiều năm không có con. Năm 1995, vì khát khao có một đứa con cho vui cửa vui nhà, bà cùng chồng lên trại trẻ mồ côi Nam Định xin một đứa bé về nuôi.

"Ở trại cháu tên là Anh, mới được 7 ngày tuổi thì chúng tôi xin về nhà nên đặt lại là Ánh. Lúc đầu nó quấy khóc dữ lắm, bố mẹ phải thay nhau dỗ dành, nựng nịu mãi thì nó mới chịu uống một chút sữa. Ánh tuy không phải là con dứt ruột đẻ ra nhưng tôi đã nuôi nấng, chăm sóc nó còn hơn cả mẹ đẻ", bà Hương sụt sùi.

Tiếp lời vợ, ông Tiến nói công việc đồng áng hầu như không bắt Ánh mó tay vào. Việc nấu cơm, quét nhà Ánh cũng không phải làm. "Chúng tôi chỉ mong nó học hành nên người, sau này làm rạng danh cha mẹ. Vậy mà…". ông nói và cho biết, con ông là đứa rất giàu tình cảm, đi đâu cũng xin phép bố mẹ. Lớn vậy nhưng vẫn đòi ngủ với mẹ, đòi mẹ gội đầu, tắm rửa cho...

Bà nội Ánh cũng nước mắt ngắn dài: "Cháu cũng học rất khá, nhiều năm liền được nhà trường trao tặng giấy khen,.biết nghe lời cha mẹ, không chơi game, chat gì cả. Kỳ học vừa rồi bác cả thay mặt bố mẹ đi họp phụ huynh, thấy cô giáo chủ nhiệm khen nó học khá nên mua điện thoại di động để thưởng cho nó. Tối hôm trước, khi thấy mấy anh công an vào bắt, tôi chết điếng người".

Hỏi về chuyện tình cảm của Ánh, ông Tiến cho biết, qua "theo dõi" điện thoại di động của con, ông biết Ánh và Hằng đã quyến luyến. Hằng đã có lần đến nhà ông ăn cơm. Gặng hỏi con, Ánh gãi đầu gãi tai: "Dạ tụi con cũng "có tí", nhưng chỉ như trong... phim Hàn Quốc thôi".

Khi Ánh bỏ học vào Nam với người yêu, cả nhà ông Tiến rối bời. Biết con đang làm bảo vệ cho một nhà hàng của người thân trong Vũng Tàu, ông Tiến đã lựa lời khuyên bảo, động viên Ánh quay ra Bắc tiếp tục học.

"Cháu đã xin phép chúng tôi làm hồ sơ thi vào ĐH Thái Nguyên và ĐH Công nghiệp Hà Nội. Chỉ còn mấy tháng nữa thôi là trồng cây đến ngày hái quả, vậy mà dính vào chuyện tình cảm để rồi ra nông nỗi này", người cha thở dài.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Theo Đại úy Tuân, ban đầu Ánh đã nghĩ ra đủ cách để chối tội. Ánh khai rằng sau khi cãi nhau với Hằng, đã dùng một cục đá đập vào đầu khiến cô gái ngất đi. Ánh cũng không biết chuyện gì xảy ra sau đó, chỉ biết là thấy một nhóm ba thanh niên đi xe đến chỗ Hằng.

Bên cạnh đó, sau khi gây ra cái chết cho người yêu bằng hơn chục nhát đâm rồi dùng áo bịt mặt khiến Hằng không thở được, Ánh vẫn còn đủ bình tĩnh để xử lý "hậu sự". Lúc đầu, Ánh chạy ra phía biển ném con dao xuống. Sau đó, tên này dắt xe đạp của Hằng đem đi gửi tại một nơi mà cô gái vẫn thường xuyên gửi hòng che giấu tội lỗi. Hung thủ còn đủ bình tĩnh ra Nhà văn hóa xã để đánh bóng chuyền với bạn bè. Và tối hôm đó, Ánh vẫn ngủ bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Chỉ đến ngày hôm sau (1/4) khi có người hỏi về Hằng thì Ánh mới thấy sợ. Ánh đòi xuống ngủ với mẹ. Khi kẻ giết người đang ngủ cùng bố thì bị công an triệu tập.

Theo An ninh Thế giới

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây