Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Cơn ác mộng ám ảnh kẻ đào trộm hộp sọ

Cho rằng hộp sọ chỉ có một, nếu bị mất thân nhân người quá cố phải tìm cho bằng được dù tốn bao nhiêu tiền, Thắng rủ người tham gia "kế hoạch đen".

Giáp Tết Quý Tỵ, Đặng Toàn Thắng (45 tuổi, ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) ngồi với Hồ Văn Tuấn và than thở không có tiền tiêu. Thắng nảy ra ý định vào nghĩa trang đào trộm hộp sọ, tống tiền gia chủ. Gã cho rằng, hộp sọ chỉ có một nên nếu bị mất, thân nhân người quá cố chắc chắn phải bỏ tiền ra chuộc. Thắng, Tuấn rủ thêm 3 kẻ khác tham gia.

Ngay hôm sau, Thắng chở Tuấn vào nghĩa trang Tân Mai. Cả hai thống nhất chọn ngôi mộ chưa xây cho dễ đào. 0h ngày 16/12/2012, Thắng chở Tuấn bằng xe máy cùng những kẻ khác vào nghĩa trang, mang theo xẻng, giấy đỏ.

Thắng ở ngoài canh chừng, Tuấn và đồng bọn vào tìm ngôi mộ đã được chọn. Khoảng 3h, hai gã đã đào xong và cho hộp sọ vào giấy đỏ. Quản trang không hề hay biết.

Thắng tự tay viết vào mảnh giấy nội dung: “Muốn lấy lại, liên lạc số này (số điện thoại) nhưng phải kín”. Viết xong, Thắng bỏ mảnh giấy vào túi nion và để trên mộ. Hộp sọ được Thắng và đồng bọn giấu trong nghĩa trang, cách nơi bị đào khoảng 200m.

Sáng hôm sau, gia đình anh Nguyễn Hồng Quân nhận được điện thoại của người quản trang: “Đêm qua gia đình chuyển mộ bà đi đâu à?”. Mọi người tá hỏa đến nơi và thấy mảnh giấy để lại. Mẹ anh Quân bị mất vì bệnh ung thư năm 2007. Tháng 12/2011, gia đình đã “thay áo” (sang cát) cho bà.

Trong tâm trạng bàng hoàng căm phẫn, lo lắng, anh Quân rút điện thoại ra gọi luôn nhưng máy chỉ đổ chuông mà không có người nghe. Chiều hôm ấy, anh nhận được tin nhắn từ số điện thoại kia: “Có người thuê tôi làm việc này, gia đình muốn lấy lại phải trả cao hơn người thuê tôi”. Anh Quân nhắn lại: “Mày lấy bao nhiêu tiền”. Một lúc sau từ số kia trả lời: “Mai gọi lại” rồi tắt máy.

Thắng tại trụ sở cảnh sát.
Thắng tại trụ sở cảnh sát.

Những ngày sau đó, gia đình anh Quân sống trong tâm trạng hoảng loạn. Gia đình như có thêm một đám tang. Thông tin về hộp sọ vẫn không có gì ngoài mấy dòng tin nhắn lạnh lùng của kẻ bất lương kia.

Vài ngày sau, những kẻ đào trộm mộ đã chủ động liên lạc với anh Quân bằng số điện thoại mới. Lần này, chúng nói chuyện và đưa ra mức giá 300 triệu đồng chuộc lại hộp sọ.

Bất ngờ vào rạng sáng, những kẻ đào mộ gọi lại cho anh Quân. Chúng "xuống thang" khi thỏa thuận trời sáng sẽ mang hộp sọ đến trả cho gia đình để làm thủ tục an táng rồi sẽ nhận tiền sau. 5h, anh Quân nhận cuộc điện thoại báo hộp sọ đã được mang đến đặt trước nhà, bảo ra lấy và nhớ nộp 300 triệu đồng sau khi làm xong thủ tục cho phần hài cốt của mẹ.

Bước ra trước cửa nhà, anh Quân nhìn thấy thùng carton nhỏ, mở ra thấy một lớp vải màu đỏ, bên trong là túi nilon màu đen có gói hộp sọ. Lúc này lực lượng công an đã chia làm hai mũi. Một mũi ém tại nhà anh Quân, một mũi theo dõi kẻ đi ôtô mang hộp sọ đến trước nhà anh Quân.

5 kẻ bị bắt giữ gồm: Đặng Toàn Thắng, Hồ Văn Tuấn,Vũ Trung Dũng, Nguyễn Phương Anh, Phan Văn Cường. Thắng khai: “Sau khi đào hộp sọ để đòi tiền chuộc, tôi lo sợ lắm. Nhiều đêm nằm không ngủ được, mồ hôi vã ra như tắm, mơ thấy ác mộng rất nhiều. Ngày nào còn giữ hộp sọ thì ngày đó tôi còn ăn không ngon ngủ không yên”.

Thắng và đồng bọn sau khi đã dày công “bày binh bố trận” để tống tiền nhưng cuối cùng phải tự trả lại hộp sọ, coi như một sự giải thoát.

Theo Tiền Phong

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây