Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hồ sơ nghi án cá độ trận Siêu Cup được chuyển công an

Các điều tra viên theo dõi tiêu cực trong bóng đá vừa được Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) giao làm rõ nghi án cá độ trận Siêu Cup giữa CLB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành.

Ngày 28/2, sau khi nhận toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc, đại tá Hồ Sĩ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự) cho biết đã cử các cán bộ chuyên theo dõi chống tiêu cực trong lĩnh vực bóng đá đến làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Cục Hình sự cho hay nếu phát hiện dấu hiệu phạm tội sẽ điều tra triệt để, xử lý nghiêm mọi vi phạm theo quy định pháp luật.

Trận Siêu Cup để lại nhiều nghi vấn về tiêu cực. Ảnh: An Nhơn.

Chiều 23/2, trên sân vận động Chi Lăng diễn ra trận đấu Siêu cup giữa CLB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành. Một ngày sau khi trận đấu kết thúc đã rộ lên thông tin nghi vấn dàn xếp tỷ số, bán độ ở trận này.

Ban tư vấn đạo đức VPF cho hay trước khi diễn ra trận đấu đã nhận được một số tin nhắn có nội dung cảnh báo tiêu cực. Cụ thể, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ thua với trên 3 bàn cách biệt (đều diễn ra chủ yếu trong hiệp 2). Và thực tế trận đấu đã diễn ra trùng khớp với nội dung các tin nhắn trên.

Cho rằng việc cá độ trên nếu là sự thật sẽ ảnh hưởng đến uy tín của giải, Ban tổ chức Siêu Cup đã kiến nghị cơ quan công an vào cuộc. Chiều 27/2, công văn của Ban tổ chứ được gửi sang Cục Cảnh sát hình sự.

Đây không phải lần đầu xuất hiện thông tin về dàn xếp tỷ số các trận bóng đá. Năm 2005, từ nghi án một số thành viên đội U23 Việt Nam tại SEA Games 23 bán độ, cơ quan điều tra đã vào cuộc và phát hiện vụ án gây xôn xao dư luận. Theo đó, trước ngày U23VN lên đường dự SEA Games 23, Lê Quốc Vượng đã điện thoại cho cầu thủ Nguyễn Phi Hùng xin số điện thoại của Trương Tấn Hải và trao đổi "làm ăn".

Trước khi diễn ra trận đấu giữa VN và Myanmar, Tấn Hải liên hệ với Quốc Vượng để ra giá: "Nếu thắng Myanmar 1-0, hoặc cách biệt một bàn thì sẽ được chung tiền". Sau đó, Vượng đã thỏa thuận với các cầu thủ đá chính trong trận đấu như Văn Quyến, Quốc Anh, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Văn Trương, Hải Lâm để cùng nhau "làm độ". Đồng thời, Vượng còn thông qua Hải để cá cược 250 triệu đồng.

Qua hai cấp xét xử, năm 2007, Quốc Vượng bị phạt 4 năm tù cho hai tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Tuyển thủ Văn Quyến, Huỳnh Quốc Anh, Lê Bật Hiếu, Châu Lê Phước Vĩnh, Lê Văn Trương và Trần Hải Lâm chịu án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Tổ chức đánh bạc.

Tác giả: Thái Thịnh

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây