Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Không thể ngờ con tôi ngồi trong nhà vẫn bị cướp iPad'

Anh Tuấn bảo nghe tiếng tri hô của hàng xóm đã lao từ tầng 2 xuống để truy bắt giúp kẻ gian, song không ngờ chính con mình mới là nạn nhân.

Ba ngày sau khi hay tin Tuấn Anh (con trai anh Ngô Quang Tuấn, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị một thanh niên xông vào nhà cướp iPad trên tay, nhiều người thân đã đến gia đình thăm hỏi. Mọi người an ủi dù mất của nhưng may là cháu bé không bị sao.

"Tuấn Anh không kéo được áo tên cướp, nếu được chắc cũng bị ngã hoặc bị hắn khống chế...", bà của Tuấn Anh nói và nhận định nhiều khả năng tên cướp đã theo dõi gia đình từ trước.

* Clip: Xông vào ngôi nhà 5 tầng cướp iPad, iPhone
Táo tợn vào nhà cướp iPad, iPhone tại Hà Nội. Ảnh: chụp từ clip
Táo tợn vào nhà cướp iPad, iPhone tại Hà Nội. Ảnh: Chụp từ clip.

Theo anh Tuấn, sẩm tối ngày 1/3, khi anh tắm và vợ dọn dẹp trên tầng 3, cậu con học lớp 4 cầm iPad ngồi ở phòng khách tầng một. Cửa kính không khóa.

Theo hình ảnh camera được lắp trong ngôi nhà sang trọng này ghi lại, bé Tuấn Anh ngồi quay lưng ra phía cửa, chơi một mình trên salon. Lúc này, một thanh niên đầu đội mũ bảo hiểm đẩy cửa kính bước vào, đứa trẻ mải nhìn màn hình không hề hay biết. Khi một phụ nữ dắt trẻ nhỏ đi ngang qua cửa, tên này vội bước ra. Ít gây sau, hắn lại đẩy cửa đi vào nhà. Sau khi cúi người nhón chiếc iPhone 5 trên mặt bàn, tên này lại gần Tuấn Anh giật chiếc iPad, chạy vụt ra cửa leo lên xe máy của đồng bọn.

Thấy đứa trẻ chạy ra la khóc, một người hàng xóm đã đuổi theo tên cướp và truy hô: "Trộm, trộm laptop".

Anh Tuấn cho biết, đang đi xuống đến tầng 2, anh nghe thấy tiếng hô hoán nên lao nhanh ra cửa để bắt kẻ gian. "Tôi cứ nghĩ chị hàng xóm bị cướp, khi quay về nhà thấy con mếu máo mới biết cháu là nạn nhân".

Tuấn Anh cho bố hay tên cướp khi tới gần đã hỏi bé: "Cháu chơi trò gì đấy?". Cậu chưa kịp ngước lên nhìn xem ai để trả lời thì chiếc máy tính bảng đã bị hắn giật mất.

Cửa nhà anh Tuấn kể từ sau khi sự việc xảy ra luôn được đóng cẩn thận. Ảnh: Thái Thịnh.
Cửa nhà anh Tuấn kể từ sau khi sự việc xảy ra luôn được đóng cẩn thận. Ảnh: Thái Thịnh.

30 phút sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Thanh Lương và Công an quận Hai Bà Trưng đã có mặt tại nhà anh Tuấn. Ngày 4/3, một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho VnExpress.net biết từ hình ảnh camera gia đình cung cấp, cơ quan điều tra đang truy tìm tên cướp táo tợn này.

Anh Tuấn bảo do gia đình chủ quan nghĩ đây là khu vực an ninh tốt, nhiều người qua lại nên hôm đó không chốt cửa phía trong. "Tối 3/3, hơn 40 hộ trong ngõ này đã họp và làm đơn xin chính quyền cho làm cổng sắt ở bên ngoài để đề phòng kẻ gian lảng vảng", anh Tuấn nói.

Tin liên quan:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây