Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tài xế cán chết 2 nữ sinh bán hoa ngày 8/3 bị bắt

Tài xế Hoàng đã bị khởi tố, bắt giam do điều khiển xe container chạy ẩu, đi vào làn đường dành cho xe máy và xe đạp, cán chết 2 nữ sinh ở Hải Phòng.

Ngày 8/3, Công an quận Hải An (Hải Phòng) ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam Cao Huy Hoàng (27 tuổi, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Hải Hưng.

Trước đó, sáng 7/3, tại vòng xuyến Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong (trước cửa siêu thị Big C, Hải Phòng), tài xế Hoàng lái xe container chạy theo hướng từ cảng Chùa Vẽ về cầu vượt Lạch Tray. Do đi ẩu, Hoàng đã điều khiển xe vào làn đường dành cho người đi xe máy và cán chết 2 nữ sinh Trần Thị Hoa và Trần Thị Trang (20 tuổi, ở Nam Định), sinh viên năm 3 ĐH Hải Phòng.

Hoa và Trang gặp nạn khi trên đường mua hoa từ chợ hoa Đằng Hải, quận Hải An để về bán nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo Người lao động

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây