Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thảm án tưới xăng thiêu cả gia đình

Chỉ vì bất đồng quan điểm, mâu thuẫn kéo dài, trong phút không làm chủ bản thân, Điệp đã phóng hỏa thiêu cả gia đình khiến hai con gái và bố đẻ tử vong, còn Cường đã tưới xăng đốt 9 người họ hàng, trong đó có cả mẹ đẻ.

Đầu tháng 9/2012, người dân thị xã Phú Thọ hoảng hồn chứng kiến vụ Phạm Việt Cường thiêu cháy cả họ tộc, trong đó có cả mẹ của hung thủ. Bố Cường là con trai cả, xét vai vế anh ta là cháu đích tôn. Ngày 9/9, gia đình làm đám tang đưa cụ Duyên (bà nội) Cường ra đồng. Lúc sắp hạ huyệt, Cường phản đối vì cho rằng “giờ không đẹp”.

Mẹ đẻ của Cường trong những ngày điều trị tại Viện Bỏng trung ương. Ảnh: Hoàng Việt.
Mẹ đẻ của Cường trong những ngày điều trị tại Viện Bỏng trung ương. Ảnh: Hoàng Việt.

Mọi người xúm lại thuyết phục, Cường mới vùng vằng đồng ý cho chôn. Anh ta tuyên bố: "Sau này có chuyện gì không hay, mọi người tự chịu trách nhiệm". Ba ngày sau, cả nhà bàn về việc hậu đám tang tại nhà người cô ruột của Cường ở thị xã Phú Thọ.

Cường không được tham gia nên bực tức, xông vào gọi mẹ về nhưng bị mắng và đuổi đi. Gã loanh quanh trước cổng rồi cầm can xăng xông vào phòng nơi 9 người thân đang họp bàn, tưới lên họ. Xăng vung ra, bắt vào ngọn nến đang cháy khiến mọi người bị lửa bám. 6 người được cấp cứu tại Viện Bỏng trung ương, thương tổn 35 - 90%, mẹ Cường bỏng 75%. Sau 3 ngày cứu chữa, hai người đã tử vong. Cường bị bắt, khởi tố về tội Giết người.

Cũng vì mâu thuẫn với gia đình, mùng 5 Tết Quý Tỵ, Vũ Duy Hiến (28 tuổi, Kiến Thụy, Hải Phòng) đã hại chết con đẻ. Hiến có vợ và hai con gái, đứa nhỏ 1 tuổi, lớn 4 tuổi. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, người vợ nhiều lần định bỏ sang Trung Quốc làm ăn nhưng Hiến không đồng ý nên bực tức.

Hiến tẩm xăng vào người và hai con gái rồi châm lửa tự thiêu trước cửa nhà người bác ruột của vợ. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, cả Hiến và hai con như ngọn đuốc sống. Mọi người lao vào dập lửa, đưa cả ba bố con Hiến đi cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, hai con gái của Hiến đã tử vong, ít ngày sau Hiến cũng thiệt mạng.

Bố Hiến cho biết, vợ chồng anh ta thường xuyên cãi vã khiến chị vợ nhiều lần bỏ nhà đi. Bất lực trước việc làm của vợ, Hiến từng bế con gái lớn định nhảy xuống sông tự vẫn nhưng gia đình kịp ngăn được.

Do nghi can chính tử vong, Công an Hải Phòng đã đình chỉ điều tra vụ án.

Trần Đình Điệp, hung thủ tưới xăng thiêu cháy cả nhà. Ảnh: Người lao động.
Trần Đình Điệp, hung thủ tưới xăng thiêu cháy cả nhà. Ảnh: Người lao động.

Mới đây, ở thành phố Cảng lại xảy ra vụ thảm án tại gia đình Trần Đình Điệp chỉ vì mâu thuẫn. Điệp là con trai duy nhất nên bố mẹ mong mỏi vợ chồng anh ta sinh được con trai "nối dõi tông đường".

Mâu thuẫn giữa bố chồng - nàng dâu xảy ra từ nhiều năm trước. Dạo mới về làm dâu, chị Luyến (vợ Điệp) được gia đình chồng yêu thương nhưng khi chị sinh liền 2 con gái, tình cảm bị rạn nứt. Điệp nhiều lần chứng kiến vợ và bố mẹ xô xát nhưng chẳng có cách gì giải quyết.

Tối 17/3, sau khi qua nhà mẹ vợ, Điệp đưa vợ con về. Nửa tiếng sau, anh ta thấy bố lao vào phòng, bóp cổ vợ. Trong cơn tức tối, gã tưới xăng rồi châm lửa làm bố mẹ, vợ, hai con gái và bản thân bị cháy. Sau khi được cấp cứu, hai con gái và bố đẻ của Điệp đã tử vong, còn mẹ và vợ Điệp vẫn đang cấp cứu do bỏng nặng.

Điệp đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam, chờ ngày ra trước vành móng ngựa.

Tin liên quan:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây