Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


7.000 bức ảnh Ultra HD dự thi 'Thật như cuộc sống' 

Trải đều qua các chủ đề Con người - Thiên nhiên - Nụ Cười và Ảnh tốc độ cao, các tác phẩm ảnh dự thi phải chuẩn xác về kỹ thuật và tinh tế đến từng chi tiết. Do vậy ban giám khảo phải mất rất nhiều thời gian để chọn ra 3 bộ ảnh xuất sắc. 

Các tác phẩm ảnh không những bị "soi" qua những đánh giá nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Việt Thanh và nhiếp ảnh gia MPK mà còn phải trải qua cuộc gạn lọc về việc đáp ứng được tiêu chuẩn Ultra HD (4K) bởi admin Việt Anh của diễn đàn HD Việt Nam. Ba bộ ảnh đoạt giải không chỉ đơn thuần là các tác phẩm ảnh mà còn là những câu chuyện, những chia sẻ đầy sinh động về thiên nhiên, cuộc sống và con người.

Tại triển lãm ảnh "Thật như cuộc sống", các khán giả được chiêm ngưỡng 100 bộ ảnh đẹp nhất trình chiếu trên những chiếc TV LG công nghệ Ultra HD đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam. Công nghệ chụp ảnh 4K không còn mới mẻ nhưng đây là lần đầu tiên những bức ảnh được chụp bằng công nghệ này được hiển thị đúng với chất lượng thật của nó mang đến những cảm xúc và ấn tượng mới cho người xem.

Ba bộ ảnh đoạt giải cao nhất cuộc thi "Thật như cuộc sống": 

anh-1-1-1375343980_500x0.jpg
Giải nhất là bộ ảnh “Nét đẹp vùng Tây Bắc” của tác giả Hoàng Hải Thịnh.  Bộ ảnh như câu chuyện về mảnh đất Tây Bắc hùng vĩ nhưng thân thương và giản dị với những rẻo ruộng bậc thang cheo leo trên núi trong ánh chiều buông, những vạt nắng đổ dài trên thung lũng vàng rực màu lúa chín hay nụ cười hồn nhiên thơ trẻ và cả những lễ hội cầu may đậm nét dân tộc. Bộ ảnh được đánh giá cao bởi chất lượng chụp 4K mang tới những khuôn hình rộng nhưng rất sâu và sắc nét.
anh-2-1375343980_500x0.jpg
Giải nhì là bộ ảnh "Kiên gan với biển cả" của tác giả Nguyễn Minh Đức. Bộ ảnh sử dụng chất liệu đen trắng nhưng không vì thế mà làm tối đi vẻ đẹp của hình ảnh con người trước sóng gió. Trái lại gam màu này càng khắc họa rõ nét vẻ đẹp mang hình tượng “vị thần” của những con người chinh phục biển, chinh phục thiên nhiên. Bộ ảnh sử dụng rất tốt kỹ thuật 4K (Ultra HD) để mang tới những khuôn hình rất sâu và sắc.
anh-3-1375343980_500x0.jpg
Giải ba là bộ ảnh "Lung linh đêm Sài Gòn" của tác giả Jet Huỳnh. Bộ ảnh được đánh giá cao về cách xử lý ống kính và ánh sáng tinh tế. Tác giả đã đưa người xem dạo ngắm Sài Gòn về đêm và từ trên cao từ bến Bạch Đằng, Đại lộ Đông Tây, cầu Nguyễn Văn Cừ, khu cầu Thủ Thiêm quận 2, cảng Phú Mỹ và kênh Nhiêu Lộc. Sài Gòn về đêm không chỉ lung linh bởi nhà cao tầng, những khu phố sầm uất mà bởi những con kênh xanh uốn lượn như dáng thiếu nữ, dịu dàng và mềm mại.
Cuộc thi "Thật như cuộc sống" do LG Việt Nam phát động là cuộc thi ảnh chất lượng Ultra HD (4K) đầu tiên tại Việt Nam. Các bức ảnh dự thi phải được chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD với độ phân giải 3.840 x 2.160, gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường. 100 bộ ảnh xuất sắc đã được thể hiện đầy ấn tượng tại triển lãm trên TV Ultra HD đầu tiên tại Việt Nam. Trên màn hình của những chiếc TV LG 84LM9600, các bức ảnh chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD đã tìm được công cụ thể hiện chuẩn xác, mang tới những ấn tượng sâu sắc về sự hiển thị hình ảnh. Chủ nhân của bức ảnh đoạt giải nhất đã nhận được quà tặng là chiếc TV 55LA6200 của LG với trị giá lên tới 45,9 triệu đồng. Ngoài 3 giải cao nhất còn có các giải phụ khác dành cho các tác phẩm dự thi và người tham gia bình chọn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng. Thưởng lãm các bộ ảnh trên website: www.thatnhucuocsong.com.vn.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây