Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


8 smartphone có thiết kế độc đáo của năm 2013

Samsung Galaxy Round

Galaxy Round là cái tên mới nhất vừa gia nhập những smartphone có thiết kế lạ nhất trong năm nay. Thay vì sử dụng màn hình phẳng, Galaxy Round lại có màn hình được uốn cong ở cạnh trái và phải, làm lõm về phía giữa.

Galaxy-Round-8661-1381311355.jpg

Smartphone đầu tiên có màn hình uốn cong của Samsung.

Thiết kế lạ mắt này đi kèm với tính năng có tên Roll Effect, cho phép người dùng nghiêng nhẹ máy để kiểm tra nhanh các thông tin ngày giờ, cuộc gọi nhỡ hay tình trạng pin... khi máy đặt trên bàn và tắt màn hình. Theo Samsung, kiểu dáng cong của màn hình giúp cho cảm giác vuốt trượt giữa các trang tốt hơn màn hình phẳng. Trong khi phần cong ở mặt lưng tạo ra cảm giác cầm điện thoại trong tay chắc chắn hơn.

Galaxy Round có cấu hình và các trang bị như màn hình Full HD 5,7 inch, camera 13 megapixel tương tự như Galaxy Note 3. Giá bán của sản phẩm tại Hàn Quốc lên tới hơn 1.000 USD, đắt hơn nhiều smartphone màn hình phẳng đang có trên thị trường.

NEC Medias W N-05E

Nhờ tích hợp tới 2 màn hình qHD 4,3 inch nằm ở cả mặt trước và mặt sau của máy cùng một bản lề chạy dọc theo cạnh phải, khi cần, chiếc smartphone Medias W N-05E của NEC có thể kết hợp hai màn hình thành một và hoạt động giống như một máy tính bảng mini 5,6 inch. Tính năng đi kèm cho phép khi gập lại nhỏ, máy chỉ hoạt động màn hình phía trước.

Nec-Medias-W-14-JPG-1370837946-5874-4184

Smartphone hai màn hình của NEC.

Nếu mở bản lề phẳng ra, hai màn hình có thể ghép chung thành màn hình vuông, hoặc hiển thị theo kiểu màn hình chính, màn hình phụ với việc chạy các ứng dụng đa nhiệm tách biệt nhau, như để nhắn tin còn một thì lướt web, xem video...

Thiết kế lạ khiến NEC Medias W N-05E không phổ biến nhiều ở Việt Nam và chỉ được bán ra theo dạng "xách tay".

Samsung Galaxy S4 Zoom

Sau máy ảnh kết hợp điện thoại Galaxy Mega, Samsung năm nay tiếp tục trình làng Galaxy S4 Zoom, mẫu smartphone lai máy ảnh. Tên gọi cho tới cấu hình, tính năng và mặt trước S4 Zoom có thiết kế tương tự những mẫu smartphone Galaxy khác của Samsung với các đường nét bóng bẩy, màn hình 4,3 inch... Tuy nhiên, mặt lưng của máy lại tạo cảm giác giống một chiếc máy ảnh kỹ thuật số compact, với đầy đủ báng cầm và ống kính có khả năng Zoom quang 10X khá đồ sộ.

S4-Zoom-2872-1381311356.jpg

Nhìn từ phía sau, Galaxy S4 Zoom trông giống một chiếc máy ảnh nhiều hơn là smartphone.

Galaxy S4 Zoom cho chất lượng chụp hình và tính năng camera linh hoạt hơn nhiều smartphone khác đang có trên thị trường. Nhưng sự kết hợp và thiết kế của Samsung cũng khiến cho sản phẩm trở nên khá lạ mắt khi cần sử dụng với thao tác chính là đàm thoại.

Sản phẩm có giá chính hãng 11,99 triệu đồng.

Oppo N1

Sự khác lạ của Oppo N1 nằm ở việc máy chỉ có duy nhất một camera 13 megapixel, nhưng thiết kế gắn với trục xoay 206 độ, cho phép quay ngược từ mặt lưng và chuyển về mặt trước để trở thành camera phụ khi đàm thoại videocall hay chụp ảnh "tự sướng".

IMG-4942-JPG-3693-1379959960-3905-138131

Chiếc phablet Oppo N1 Full HD với camera xoay 206 độ và ô cảm ứng nằm ở mặt lưng.

Trong một số tình huống khó, camera xoay cũng giúp cho người dùng có được các góc chụp thoải mái hơn so với điện thoại hay mảy ảnh kiểu dáng thông thường. Ngoài ra, thiết kế thú vị nữa của Oppo N1 còn ở việc được tích hợp ô cảm ứng đa chiều ở mặt lưng, cho phép cuộn trang web, duyệt hay chụp ảnh bằng một tay... thoái mái khi có kích thước lớn, màn hình rộng tới 5,9 inch.

N1 dự kiến sẽ ra mắt ở Việt Nam vào tháng sau nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Asus PadFone II

Ý tưởng hợp nhất một chiếc điện thoại vào máy tính bảng được Asus đưa ra từ năm ngoái với dòng smartphone có tên PadFone và ra thêm phiên bản nâng cấp mang tên PadFone 2 hồi đầu năm nay.

aSUS-2633-1381311357.jpg

PadFone 2 bao gồm hai phần riêng biệt, một là smartphone chạy Android thiết kế thông thường với màn hình IPS HD 4,7, sử dụng chip lõi tứ 1,5 GHz, RAM 2 GB. Tuy nhiên, thành phần thứ hai là chiếc dock có ngoại hình giống như một máy tính bảng với màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Khi gắn smartphone vào khe cắm nằm ở mặt lưng của thiết bị này, nó biến Asus PadFone 2 thành một chiếc máy tính bảng Android cỡ lớn 10 inch.

Ý tưởng thiết kế mà Asus đưa ra khá thú vị, tuy nhiên, PadFone 2 không tạo được nhiều thành công và được người dùng chú ý đến dù có mặt trên thị trường từ đầu năm đến nay.

Sony Xperia Z Ultra

Sony cũng có phần chung ý tưởng sản phẩm phần nào Asus khi họ trình làng điện thoại Xperia lớn nhất từ trước đến nay của hãng. Với màn hình rộng tới 6,5 inch, gần tương đương với các máy tính bảng Android cỡ nhỏ như Nexus 7 hay Galaxy Tab (7 inch), Xperia Z Ultra cho khả năng sử dụng linh hoạt giống như các tablet. Ngoài ra, nó cũng có thể chống nước và chống bụi giống như nhiều smartphone nhỏ hơn của Sony.

Sony-Xperia-Z-Ultra-4157-1381311358.jpg

Xperia Z Ultra biến những smartphone cao cấp khác như iPhone 5 hay Galaxy S4 trở nên bé nhỏ khi đặt cạnh.

Màn hình máy còn được trang bị công nghệ cảm ứng đặc biệt, cho phép nhập liệu bằng bút chì, móng tay hay vật cứng chứ không chỉ bút cảm ứng thông thường. Sản phẩm cũng có khả năng chống nước và chống bụi. Việc sử dụng chip Snapdragon 800, RAM 2 GB biến Xperia Z Ultra trở thành smartphone thuộc hàng cao cấp nhất của Sony hiện nay.

Tuy nhiên, thiết kế "quá khổ" cũng khiến cho sản phẩm này trở nên khó thao tác khi cầm một tay, bất tiện hơn nhiều những dòng điện thoại thông thường khi phải mang đi lại, cất và cho vào túi quần...

Nokia Lumia 1020

Lumia 1020, mẫu smartphone vừa có mặt ở Việt Nam với giá 14,99 triệu đồng cũng là sự kết hợp giữa một smartphone màn hình cảm ứng thông thường với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số cơ bản. Tuy nhiên, ngoại hình mà Nokia đem đến cho người dùng hợp mắt hơn so với Galaxy S4 Zoom.

Fullscreen-capture-1092013-332-5326-2832

Nokia Lumia 1020 có thể khoác ngoại hình của một máy ảnh nhờ phụ kiện Camera Grip.

Cụm camera hình tròn ở mặt lưng khiến cho máy gồ lên, thao tác cầm không thật thoải mái như điện thoại thông thường nhưng chấp nhận được. Để biến thành một máy ảnh thực thụ, Nokia cung cấp cho người dùng một phụ kiện riêng (Camera Grip) để tạo thêm báng cầm, phím bấm chuyên dụng giúp việc chụp hình được tốt hơn. 

Không sử dụng ống kính đồ sộ, tuy nhiên, chất lượng camera trên 1020 cũng thuộc hàng tốt nhất trong làng smartphone hiện nay khi có độ phân giải lên tới 41 megapixel, cảm biến lớn, tích hợp công nghệ ống kính chống rung quang học OIS, đèn Flash Xenon và khả năng chụp tối tốt.

LG G2

LG cho biết G2 là mẫu smartphone được hãng thiết kế dựa trên các thói quen sử dụng điện thoại của người dùng. Chính vì vậy, toàn bộ các phím cứng quen thuộc như tắt, mở màn hình, điều chỉnh âm lượng vốn nằm ở viền được LG loại bỏ hoàn toàn và chuyển về mặt lưng của G2, phù hợp với kích thước ngày càng lớn của smartphone hiện nay. Việc cầm và thao tác điện thoại có thể dễ dàng thực hiện được bằng một tay.

LG-G2-7747-1381311359.jpg

Các phím vật lý trên G2 được chuyển hết về mặt lưng bên dưới camera.

Mang đến sự tiện dụng thực sự, nhưng thay đổi mới lạ của LG vẫn khiến không ít người mới dùng hoặc cầm thử G2 loay hoay tìm kiếm cách bật màn hình.

Tuấn Anh

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Nokia Lumia 1020 đã bán, giá 15 triệu đồng
Nokia Lumia 1020 đã bán, giá 15 triệu đồng
'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch' iPhone 5S bị cong Galaxy Note 3 màn hình cong có thể trình làng tuần này Nexus 5 sẽ có giá bằng nửa iPhone 5S
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Smartphone , Điện thoại , Asus , Sony , Oppo , Nokia , LG , Samsung , Galaxy S4 Zoom , N1 , Lumia 1020 , PadFone II , Z Ultra , Camera xoay , Cảm ứng mặt lưng
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v106'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2892551, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002645,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '73c8d55a898c02280cf0d28a8bd718f3', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Điện thoại 2 sim hạng sang giá trăm triệu đồng
Điện thoại 2 sim hạng sang giá trăm triệu đồng
Lumia 1020 mang nhiếp ảnh vào cuộc sống
Lumia 1020 mang nhiếp ảnh vào cuộc sống
Smartphone Galaxy S5 có thể chống nước và bụi
Smartphone Galaxy S5 có thể chống nước và bụi
Samsung ra smartphone màn hình cong giá hơn 1.000 USD
Samsung ra smartphone màn hình cong giá hơn 1.000 USD
Ảnh smartphone Samsung màn hình cong lộ diện(9/10) Lộ hình ảnh giao diện Sense 5.5 mới của HTC(9/10) iPhone 5S bị cong(8/10) Thế hệ smartphone Samsung mới có camera sáng gấp 8 lần(8/10) 'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch'(8/10) LG đua Samsung, cũng ra smartphone màn hình cong(8/10) 50 ứng dụng miễn phí cho Nokia Lumia 520(8/10) Galaxy Note 3 màn hình cong có thể trình làng tuần này(8/10) HTC One Max có nắp lưng tháo rời và cảm biến vân tay(7/10) Nexus 5 sẽ có giá bằng nửa iPhone 5S(7/10)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Vertu giới thiệu smartphone Android giá 140 triệu đồng

Vertu giới thiệu smartphone Android giá 140 triệu đồng

Sau Ti, thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu vừa công bố thêm smartphone thứ hai dòng Constellation với thiết kế vỏ da khung Titan, màn hình cảm ứng rộng và sử dụng nền tảng của Google.

Nokia Lumia 1020 đã bán, giá 15 triệu đồng

Nokia Lumia 1020 đã bán, giá 15 triệu đồng

Nokia Lumia 1020 có thiết kế tương tự như model 920 trước đó nhưng có vỏ polycarbonate sần giúp chống bám vân tay và phía sau là cụm camera lớn giúp dễ dàng nhận biết máy.

Máy tính bảng Trung Quốc mất chỗ đứng trên thị trường

Máy tính bảng Trung Quốc mất chỗ đứng trên thị trường

Cuộc "xâm lăng" của các thương hiệu nổi tiếng xuống tầm giá siêu rẻ cùng với chất lượng đảm bảo đã khiến người dùng không còn mặn mà với tablet Trung Quốc. 

Pin Galaxy Note 3 dùng được hơn 3 ngày, bỏ xa S4

Pin Galaxy Note 3 dùng được hơn 3 ngày, bỏ xa S4

Trong khi tổng thời gian sử dụng của Galaxy Note 2 và S4 đạt 73 và 63 giờ, mẫu phablet màn Full HD 5,7 mới xuất hiện của Samsung cho thời gian hoạt động tới 75 giờ.

'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch'

'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch'

Sau khi iPhone 5S trình làng, các tin đồn về iPhone thế hệ thứ 8 bắt đầu nóng lên, nhất là khi một số nguồn tin khẳng định điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có màn hình cỡ lớn.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm

Đời sống số
Ra mắt siêu thị thị điện thoại D&C Mobile 2 
Ra mắt siêu thị thị điện thoại D&C Mobile 2 
Độc giả nhận giải chung cuộc 'Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet' Một số điện thoại và tablet của Samsung bị cấm bán ở Mỹ Apple sẽ công bố iPad thế hệ mới ngày 22/10 Gionee Elife E6 mang trải nghiệm di động mạnh mẽ Bước đi chiến lược của HKPhone với đại sứ Đan Trường
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002645; limit = 14; nid = 2892551; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v106"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây