Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Apple không thoát phụ thuộc linh kiện vào Samsung

ipad-540-374-100-1375949073_500x0.jpg
Apple không dễ để thoát khỏi sự phụ thuộc trong sản xuất vào Samsung. 

Các thông tin trước đây cho rằng Apple muốn giảm dần sự phụ thuộc trong khâu sản xuất linh kiện vào Samsung. Tuy nhiên, những diễn biến mới cho thấy hãng có vẻ như khó tìm được nhà cung cấp xứng tầm để thay thế đối thủ đến từ Hàn Quốc. Theo nghiên cứu của NPD DisplaySearch, sau khi giảm đơn đặt hàng từ Samsung cuối năm ngoái, Apple đã phải quay lại cậy nhờ đối tác truyền thống sản xuất tấm nền iPad thế hệ 4. Số lượng được ghi nhận trong tháng 4 và tháng 6 thậm chí tăng cao vượt cả LG. 

Chưa dừng lại ở đó, Samsung cũng được cho là tiếp tục sản xuất thêm cả tấm nền màn hình iPad Mini trong nửa cuối năm 2013. Tuy thông tin về loại hình tấm nền là như cũ hay nâng cấp lên độ nét cao Retina chưa thực sự rõ ràng. LG trước đó là nhà cung cấp hàng đầu màn hình iPad Mini thế hệ đầu tiên. 

Nguồn tin cũng cho biết thêm thực tế Apple đã bắt đầu phải quay lại mua màn hình từ Samsung ngay trong tháng một. Trong quý đầu tiên, Samsung đã vẫn chuyển cho đối tác khoảng 2,3 triệu linh kiện. Con số này tiếp tục tăng khoảng 80% lên 4,1 triệu chiếc trong quý thứ 2. 

LG Display và Japan Display dự kiến cũng sẽ cùng Samsung cung cấp tấm nền cho iPad phiên bản tiêu chuẩn sắp tới. Một trong những lý do mà Apple vẫn phải đặt hàng Samsung là bởi hãng đang gặp trục trặc trong quan hệ với các nhà cung cấp như Sharp và AU Optronics. 

Apple không đưa ra bình luận nào về các thông tin nói trên.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây