Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Apple vẫn 'loay hoay' với iPhone 5S, 5C

Theo nhà phân tích Sam Mattera của trang web Fool, cả hai mẫu iPhone mới nhất của Apple đều gặp vấn đề khi bán ra, 5S thiếu sự ổn định còn 5C thì có doanh số tệ hại hơn nhiều so với dự tính của hãng. iPhone 5C quá đắt so với kỳ vọng.

iphone5s-iphone5c1-3948-1381826939.png

iPhone 5S và 5C gây nhiều thất vọng với người yêu thích Apple. Ảnh: Techcrunch.

Lúc đầu nhiều người nghĩ Apple sẽ bán iPhone 5C của mình với giá ngang với Google Nexus 4. Nhưng thay vì bán iPhone 5C trong khoảng 300 đến 400 USD thì Apple bán model cấp thấp của mình với giá 549 USD cho bản không hợp đồng tại Mỹ và lên đến hơn 700 USD tại Trung Quốc. Khi không có sự trợ giá từ nhà mạng, Phone 5C nằm ngoài tầm với của người dùng, đặc biệt khi các công ty như Samsung đưa ra các model tương tự chạy Android với mức giá rẻ hơn nhiều.

Mặc dù Apple đang chiếm tới 40% thị phần smartphone tại Mỹ nhưng tại các nước đang phát triển đặc biệt là Trung Quốc, smartphone chạy Android đang chiếm ưu thế. Samsung chiếm tới 18,5% thị phần smartphone của Trung Quốc trong khi Apple chỉ có 5%. Thậm chí các công ty nội địa như Xiaomi, Lenovo và ZTE đều có thị phần cao hơn Apple tại Trung Quốc và các hãng này đều sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Android.

Tại Trung Quốc, Google đang hưởng lợi rất nhiều do hệ điều hành Android đang thống trị thị trường này. Các lập trình viên Trung Quốc chủ yếu phát triển ứng dụng cho Android và điều này càng đẩy Apple "văng" khỏi thị trường đông dân nhất thế giới.

Ngay cả ở Mỹ, nơi các nhà mạng thường trợ giá cho smartphone thì iPhone 5C vẫn là quá đắt vì vậy các nhà bán lẻ như Best Buy và Wal-Mart đã giảm giá máy khi được trợ giá xuống chỉ còn 49 USD. Trong khi iPhone 5S đang cháy hàng thì iPhone 5C có thể dễ dàng đặt hàng trên website của Apple. Một báo cáo cho thấy Apple đã cắt giảm sản lượng của iPhone 5C xuống chỉ còn một nửa so với lúc ban đầu.

163704471-2030-1381830315.jpg

Điện thoại của Apple thường được mang ra so sánh với sản phẩm của Samsung. Ảnh: Theepochtimes.

So với iPhone 5C, 5S được quan tâm nhiều hơn, iPhone của Apple thường được người dùng chọn mua so với các smartphone của Samsung vì tính ổn định và độ bền của sản phẩm thì nay sự thiếu ổn định trong sản phẩm, mà đặc biệt là 5S, có thể làm mất điểm của hãng trong mắt người dùng.

Một vài trường hợp cho thấy model iPhone 5S bị dính lỗi “màn hình xanh chết chóc”, một lỗi thường thấy trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows. Các ứng dụng chạy trên iPhone 5S bị lỗi nhiều gấp đôi so với các model thế hệ trước. Theo các chuyên gia, điều này là do iPhone 5S là model đầu tiên trang bị chip xử lý 64 bit. Mặc dù điều này mang lại hiệu suất cao hơn nhưng khi chạy các ứng dụng được lập trình cho chip xử lý 32 bit trước đây thì thường xảy ra lỗi hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên doanh số iPhone của Apple bị sụt giảm. iPhone 4 từng bị qua và khi ra mắt iPhone 5 với Apple Maps thì hãng đã phải gánh chịu nhiều lời chỉ trích nhưng Apple vẫn vượt qua được và lần này cũng có thể không là ngoại lệ.

Nhưng những vấn đề với hai model iPhone mới này đã cho thấy điểm yếu trong chiến lược của Apple. Apple sẽ khó cạnh tranh với Samsung và các nhà sản xuất smartphone khác khi không có một model giá rẻ thật sự.   

Huy Đức

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
10 clip thu hút sự chú ý nhất trên Internet tuần qua
10 clip thu hút sự chú ý nhất trên Internet tuần qua
Tỷ phú vẫn dùng điện thoại gập BlackBerry: 'Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi' Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm Hành trình của những người đi bộ đường dài chụp ảnh Street View
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Apple , IPhone 5S , IPhone 5C , Thất vọng
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v108'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2895565, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002662,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'f25825146c77e2592a082599d8a86a16', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
iPhone, iPad chiếm 14% thị phần tại sân nhà của Samsung
iPhone, iPad chiếm 14% thị phần tại sân nhà của Samsung
Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm
Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm
Sony sẽ không chú trọng thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc
Sony sẽ không chú trọng thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc
Doanh số PC quý III tiếp tục giảm
Doanh số PC quý III tiếp tục giảm
Panasonic sẽ rút khỏi thị trường Plasma từ năm sau(10/10) Lenovo được cho là đang đàm phán mua lại HTC(10/10) Hơn 50 thị trường mới được Apple bán iPhone 5S và 5C chính thức(10/10) iPhone 5C giảm giá ồ ạt(7/10) Sony muốn trở thành hãng điện thoại lớn thứ ba thế giới(5/10) Sẽ có 5 tỷ người dùng điện thoại di động vào năm 2017(4/10) Dell sẽ ngừng sản xuất tablet chạy Windows RT(4/10) Trào lưu nâng cấp lên TV thông minh bằng ​​TV Box(4/10) iPad 5 sẽ qua mặt iPad Mini 2 về số lượng xuất xưởng(3/10) iPhone 5C và 5S 'xách tay' rớt giá nhanh(30/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Tranh cãi xung quanh điện thoại cong Galaxy Round

Tranh cãi xung quanh điện thoại cong Galaxy Round

Ngay khi vừa được công bố, smartphone màn hình lõm của Samsung đã thu hút sự chú ý lớn và làm nổ ra những tranh cãi rằng có nên mua một sản phẩm như vậy hay không.

Hơn 50 thị trường mới được Apple bán iPhone 5S và 5C chính thức

Hơn 50 thị trường mới được Apple bán iPhone 5S và 5C chính thức

Từ 25/10 tới, sẽ có thêm hơn 50 thị trường mới mở bán iPhone 5S và 5C chính thức bao gồm cả Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có trong danh sách.

Tỷ phú vẫn dùng điện thoại gập

Tỷ phú vẫn dùng điện thoại gập

Hình ảnh Jerry Jones, chủ sở hữu một trong những đội bóng có giá trị nhất ở Mỹ Dallas Cowboys, sử dụng điện thoại vỏ gập khiến không ít người ngạc nhiên.

Lenovo được cho là đang đàm phán mua lại HTC

Lenovo được cho là đang đàm phán mua lại HTC

Nếu thương vụ này thành công, Lenovo sẽ có những kết quả tốt đẹp hơn so với mức thị phần smartphone 5% trên toàn cầu đầy ấn tượng như hiện nay.

Nokia ngừng hỗ trợ nền tảng Symbian từ đầu 2014

Nokia ngừng hỗ trợ nền tảng Symbian từ đầu 2014

Hệ điều hành di động từng đứng số một thế giới sẽ chỉ còn được hỗ trợ vỏn vẹn trong 3 tháng nữa.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Apple vẫn 'loay hoay' với iPhone 5S, 5C
Apple vẫn 'loay hoay' với iPhone 5S, 5C
Chuyên gia chia sẻ bài học chinh phục thị trường CNTT Nhật Ứng dụng bảo mật di động Việt cán mốc một triệu người dùng Hnam Mobile ra mắt cửa hàng thứ 10 tại TP HCM iPhone, iPad chiếm 14% thị phần tại sân nhà của Samsung USCOM khuyến mãi khách hàng dịp 20/10
Poly_LARGE(2);
PageHot = 1; curPage = 'faq'; cid = 1002662; limit = 14; nid = 2895565; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v108"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây