Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Asus ngừng phát triển máy tính bảng chạy Windows RT

dsc02753-1375235624_500x0.jpg
Asus không nhìn thấy tương lai của máy tính bảng chạy Windows RT. 

Trong một cuộc phỏng vấn với AllThingsD, Chủ tịch của Asus, ông Jonney Shih, cho biết công ty hiện không có kế hoạch tiếp tục phát triển máy tính bảng dựa trên Windows RT. Lý do được đưa ra là kết quả thu về từ các sản phẩm này là "rất không hứa hẹn". 

"Những ứng dụng cổ điển vẫn được sử dụng rất nhiều", ông Shih nói về nguyên nhân khiến Windows RT rất kém được ưa chuộng. Ngoài ra, ông cũng ngụ ý nói về một nhược điểm khác trên Windows 8 là thiếu đi phím Start truyền thống. Rất may, Microsoft đã mang lại tính năng này trên phiên bản Windows 8.1 xuất hiện từ cuối năm nay. 

Người đứng đầu Asus cho biết công ty sẽ chỉ tập trung vào việc tạo ra các thiết bị chạy Windows 8 sử dụng vi xử lý Intel. Các sản phẩm này bao gồm máy tính bảng bàn phím rời, thiết bị lai chạy cả Windows và Android. Cũng theo nghiên cứu của công ty thì 10 inch là kích thước được người dùng ưa chuộng nhất. 

Asus không phải là công ty duy nhất tỏ ra "lạnh nhạt" với Windows RT. Trước đó, HTC cũng đã hủy kế hoạch phát triển Windows RT vào đầu năm nay. Trong khi Acer cũng cho biết không chắc chắn về thời điểm một mẫu máy tính bảng như vậy ra mắt. 

Windows RT về cơ bản có giao diện rất giống Windows 8. Tuy nhiên, do chạy trên nền vi xử lý ARM nên máy không thể tương thích với các phần mềm Windows truyền thống. Microsoft thậm chí đã tích hợp sẵn bộ Office nhưng vẫn không đủ để thu hút người sử dụng. 

Tuấn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây