Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bộ ba TV Ultra HD siêu nét công nghệ mới của LG

Không chỉ là trình làng TV Ultra HD đầu tiên ở Việt Nam, LG còn là hãng sở hữu nhiều dòng TV có màn hình siêu nét nhất ở Việt Nam hiện nay khi vừa tung ra thị trường 3 series mới gồm LA9800, LA9700 và LA9650. Tất cả đều có màn hình sở hữu độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn Full HD thông thường.

So với năm ngoái, ngoài model cao cấp kích thước lên tới 84 inch có giá hơn 300 triệu đồng, dòng TV Ultra HD của LG năm nay có mức giá và ngoại hình phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người dùng trong nước. LA9700 và LA9650 có kích thước màn hình 55 và 65 inch, với mức giá bán ra từ 84,9 triệu đồng. Đây cũng là những mẫu Ultra HD TV có mức giá hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Thiết kế

Bộ ba LA9800, LA9700 và LA9650 đều sở hữu phong cách  thời trang quen thuộc trên các dòng TV cao cấp của LG hai năm qua. Tuy nhiên, ngoại hình của hai dòng có kích thước nhỏ và giá bán thấp hơn, LA9700 và LA9650, lại gây được nhiều ấn tượng hơn với những chi tiết lạ trong thiết kế. Cả hai đều tạo cho người xem cảm giác sản phẩm trông rất mỏng và sang trọng.

LG LA9700 với mức giá 149 triệu đồng là model được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

LG LA9700 với mức giá 149 triệu đồng là model được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

Ảnh thực tế LG LA9700

Trong đó, LA9700 gây chú ý hơn khi là mẫu Ultra HD TV duy nhất được LG nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Thiết kế của sản phẩm cũng lạ mắt với việc được tích hợp một loa thanh dài ở ngay cạnh bên dưới màn hình, có thể tự động trượt xuống khi hoạt động và trượt lên ẩn đi khi tắt màn hình. Ở cạnh phía trên màn hình, một camera đi kèm micro được LG giấu khá kỹ, nhưng có thể dễ dàng trượt lên để sử dụng khi cần.

Chân đế bằng kim loại của LA9700 được LG kéo rộng ra, cân đôi ở cả mặt trước lẫn sau giúp cho TV trông vững vàng hơn. Đường viền bao quanh TV màu đen và khá mỏng tạo cảm giác cho màn hình không còn các gờ viền khi trình chiếu phim ảnh, khiến cho hiệu quả trình chiếu tốt hơn. Với việc sử dụng nhiều chi tiết như đường viền màn hình, chân đế hay loa thanh bên dưới bằng kim loại, LG khiến cho LA9700 trông sang và hiện đại.

LG LA9650 có giá bán 84,9 triệu đồng và 119,9 triệu đồng cho hai model 55 và 65 inch.

LG LA9650 có giá bán 84,9 triệu đồng và 119,9 triệu đồng cho hai model 55 và 65 inch.

Ảnh thực tế LG LA9650

Dù không có hệ thống loa trượt ấn tượng như LA9700, kiểu dáng LA9650 cũng mang tới những điểm nhấn thú vị và sở hữu hiệu quả âm thanh ấn tượng không thua kém, nhờ hệ thống loa thiết kế hướng về trước đặt ngay ở cạnh dưới màn hình. Bên cạnh màng loa với các lỗ li ti trải dài từ cạnh trái sang cạnh phải, LG còn bố trí hai màng loa cầu nhỏ nằm sát ở hai góc dưới, tạo cho TV của hãng có một hệ thống loa tốt hơn TV thông thường.

Giống như LA9700, LA9650 các phần viền bao quanh và chân đế được LG dùng tông màu kim sáng khiến cho TV trông khá nổi bật và hiện đại. Nhưng khác với đàn anh, chân đế trên model này lại được LG thiết kế gọn gàng hơn khi nhìn từ phía trước, người xem sẽ chỉ thấy hai chân kim loại nhỏ ở hai đầu nâng màn hình nhô lên khỏi mặt phẳng.

Dù không phải là model được  nhập khẩu ở Hàn Quốc, chất lượng phần cứng bên ngoài LA9650 khá tốt, chắc chắn và được chau chuốt kỹ càng. Bù lại, việc lắp ráp tại Việt nam giúp cho mẫu TV Ultra HD của LG có được mức giá bán mềm hơn nhiều dòng sản phẩm khác.

IMG-5652-JPG.jpg

LG LA9800 có kích thước lớn nhất, 84 inch,và giá bán lên tới 350 triệu đồng.

Ảnh thực tế LG LA9800

LA9800 thực tế là phiên bản nâng cấp từ mẫu Ultra HD TV đầu tiên được LG đưa về Việt Nam cuối năm ngoái, 84LM9600 với ngoại hình không có khác biệt. Sở hữu kích thước lớn hơn, nhưng nếu phải so với hai đàn em LA9700 và LA9650, LA9800 có thiết kế không ấn tượng và hấp dẫn bằng.

Đường viền bao quanh màn hình cho cảm giác hơi dày, sử dụng chất liệu nhựa bóng với chủ yếu là màu đen khiến cho LA9800 không quá nổi bật. Hệ thống loa tích hợp sử dụng thiết kế truyền thống không được hướng về phía trước như LA9700 và LA9650. Chân đế kim loại bóng bẩy nhưng trông hơi nhỏ so với thiết kế tổng thể cũng như kích cỡ màn hình lên tới 84 inch. Tuy nhiên, màn hình lớn cùng khả năng chính diễn hình ảnh là điểm khiến cho LA9800 có sức hấp dẫn mạnh không kém các mẫu Ultra HD khác của LG.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh

IMG-5557-JPG.jpg

Sự khác biệt giữa việc không có (trái) và có (phải) bộ xử lý hình ảnh Tru-Ultra HD Engine.

Bộ ba Ultra HD LA9800, LA9700 và LA9650 đều là những mẫu TV cao cấp nhất của LG hiện nay với nhiều công nghệ hình ảnh mới. Tất cả đều sử dụng màn hình LCD công nghệ đèn nền LED. Tuy nhiên, LA9800 và LA9650 đều sử dụng màn hình LED Plus với hệ thống đèn LED viền và chỉ có riêng model nhập khẩu LA9700 sử dụng màn hình LED nền trực tiếp với hệ thống đèn LED siêu mỏng, được LG gọi tên là Nano Full LED.

Điều này khiến cho chất lượng hiển thị của ba model được xếp theo thứ tự LA9700, LA9800 rồi đến LA9650 chứ không theo giá bán. Công nghệ Nano Full LED giúp cho LA9700 thể hiện hình ảnh rất sâu, màu sắc trung thực, độ tương phản lớn và góc nhìn cực rộng.

Tuy nhiên, cả ba mẫu Ultra HD thế hệ mới của LG đều có khả năng trình diễn hình ảnh sắc nét và chi tiết. So với các dòng HDTV cùng kích thước, độ nét và màu sắc trên những model 4K của LG đều khác biệt rõ rệt, tốt hơn nhiều. LA9800, LA9700 và LA9650 đều có độ phân giải màn hình 3.960 x 2.160 pixel, với số lượng điểm ảnh nhiều gấp 4 lần độ phân giải Full HD 1.080p.

LG-LA9700-7-JPG_1383815781.jpg

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời trên TV Ultra HD thế hệ mới của LG.

Đây là dòng TV đầu bảng của LG, được tích hợp bộ giải mã tín hiệu 4K - HEVC, cho phép xử lý các nội dung Ultra trực tiếp bằng TV mà không cần đến các thiết bị hỗ trợ bên ngoài. Người dùng chỉ cần cắm USB hay ổ cứng di động có lưu trữ các nội dung 4K nguyên bản, bộ xử lý có sẵn trong TV sẽ tự động đọc và phát các nội dung lên màn hình mà không cần đến máy tính, đầu phát chuyên dụng đắt tiền riêng biệt. 

Ngoài ra, bộ nâng cấp chất lượng hình ảnh Tru-Ultra HD Engine cho phép phát các nội dung HD và Full HD thông thường với độ phân giải cao cấp 4 lần, tương đương với nội dung 4K nguyên bản. So sánh thực tế cho thấy, chất lượng hiển thị khi có và không có công nghệ này có sự khác biệt rõ rệt. Các nội dung trông thường ngoài việc nét và mịn hơn còn cho màu sắc trung thực tốt hơn.

IMG-5541-JPG.jpg

Với loa thanh tích hợp bao gồm 5 loa hệ thống 4.1, LA9700 là model có âm thanh ấn tượng nhất, về cả chất lượng lẫn âm lượng. Khi xem phim, dải loa trên TV Ultra HD của LG cho hiệu ứng đa chiều tốt, sống động và có chiều sâu với công nghệ giả lập âm thanh vòm. Trong khi nghe nhạc, âm lượng phát ra từ bộ loa có sẵn trên TV ngang ngửa với một hệ thống Home Theater cỡ nhỏ và vừa, độ chi tiết thể hiện khá tốt.

Các tính năng thông minh

Bên cạnh ngoại hình và chất lượng hình ảnh, âm thanh, những mẫu Ultra HD TV thế hệ mới của LG cũng sở hữu những tính năng thông minh hữu dụng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng trong nước. Tất cả đều được trang bị sẵn kết nối Wi-Fi, bên cạnh việc có thể cắm dây mạng và sử dụng như thông thường.

LG-LA9700-JPG_1383817464.jpg

So với nền tảng sử dụng trên model 2012, nền tảng trên bộ ba sản phẩm mới của LG không có nhiều thay đổi, sự khác biệt chính nằm ở tốc độ xử lý nhanh và nhạy hơn. Người dùng có thể lướt web ngay trên TV với trình duyệt có sẵn, hay kết nối vào kho ứng dụng có sẵn trên TV. Ngoài ứng dụng đọc báo VnExpress, Thế giới vi tính... hay nghe nhạc NhacCuaTui, LG cũng cung cấp nhiều phần mềm khác như xem phim trực tuyến, lướt YouTube hay theo dõi mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi game như Plant vs Zombie.

IMG-5622-JPG.jpg

Bên cạnh chiếc điều khiển từ xa thông thường, còn có thêm điều khiển cảm ứng Magic Remote thế hệ mới và đây là một trong những trang bị đáng giá của sản phẩm. Bộ thu nhận tín hiệu không dây tích hợp sẵn vào TV nhờ vậy khả năng điều khiển nhạy, chính xác hơn nhiều thế hệ trước. Các nút điều hướng và phím cuộn tích hợp thêm giúp việc lướt web trên TV thông minh của LG trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, tính năng thông minh cho phép thao tác với TV bằng điều khiển thông minh hay giọng nói (tiếng Việt), hoặc có thể cài đặt và sử dụng thêm ứng dụng, trò chơi, liên kết không dây Miracast, DLNA tới các thiết bị khác. Một điểm mới được LG bổ sung cho TV của hãng là hỗ trợ camera. Ngoài việc sử dụng để đàm thoại hình ảnh, nó cũng có thể chụp hình hay nhận diện các chuyển động của tay để điều khiển từ xa. LA9700 là model có camera tích hợp sẵn ngay ở viền phía trên TV, trong khi ở LA9800 và LA9650 cần có thêm phụ kiện riêng.

LG-LA9700-11-JPG_1383817492.jpg

Với những điểm mạnh về khả năng trình diễn hình ảnh độ nét, đi kèm thiết kế và tính năng thông minh hấp dẫn, phù hợp với người sử dụng trong nước. Bộ ba Ultra HD  thế hệ 2013 của LG là những mẫu TV chất lượng tốt và đáng quan tâm nhất trong dịp mua sắm cuối năm và Tết sắp tới.

Bài và ảnh: Tuấn Anh

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
Top 5 smartphone 2 sim tầm trung, giá hấp dẫn Cuộc đua điện thoại màn hình uốn dẻo bắt đầu Galaxy Note 10.1 chạy đa nhiệm như máy tính Windows Giá Nokia Lumia 1520 ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam 200 USD
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
LG , Smart TV , Ultra HD , 4K , 2013 , La9800 , 85 inch , 65 inch , 55 inch , LA9650 , LA9700
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2906934, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002649,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'd0f0b04a5fb1e7bec01b7146d5342522', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Những tính năng mới trên Samsung Smart TV 2013
Những tính năng mới trên Samsung Smart TV 2013
4 TV LED giá tốt được trang bị cổng HDMI
4 TV LED giá tốt được trang bị cổng HDMI
'Mở hộp' Dune HD Connect - đầu HD online siêu nhỏ gọn
'Mở hộp' Dune HD Connect - đầu HD online siêu nhỏ gọn
Samsung ra mắt hệ thống âm thanh không dây thế hệ mới
Samsung ra mắt hệ thống âm thanh không dây thế hệ mới
TV 4K của Apple có thể trình làng cuối năm sau(23/10) TV LED 40 - 42 inch khung viền siêu mỏng giá tốt(21/10) 'Đại chiến' các dòng máy chiếu cao cấp(21/10) Ảnh TV Ultra HD 'siêu mỏng' Samsung F9000(16/10) Loạt TV Ultra HD 4K mới về Việt Nam của LG(10/10) Ra mắt ba mẫu màn hình AOC mới tại Việt Nam(9/10) TV 4K 40 inch sẽ được bán vào cuối năm nay(8/10) 5 mẫu TV 4K cỡ nhỏ giá hấp dẫn(7/10) Trào lưu nâng cấp lên TV thông minh bằng ​​TV Box(4/10) TV OLED màn hình cong chuẩn bị về Việt Nam(3/10)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam

iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam

Sau 6 năm trình làng, bị dừng sản xuất từ năm 2008, nhưng một mẫu iPhone đời đầu mới tinh chưa từng được sử dụng cũng như kích hoạt trên hệ thống của Apple vẫn còn xuất hiện ở Việt Nam.

Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home

Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home

Mẫu iPhone 6 trong ý tưởng thiết kế khá hấp dẫn, nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy máy sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID.

Nexus 5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Nexus 5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Smartphone mới ra mắt tuần trước của Google bất ngờ được bán ra tại Việt Nam. Sản phẩm được nhập về theo đường xách tay và bán với giá 12,7 triệu đồng.

100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút

100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút

Mẫu smartphone lõi tứ chạy Android của Xiaomi mang tên Hongmi có giá bán chỉ khoảng 131 USD gần như cháy hàng trong ngày đầu tiên được bán ra.

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020

Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020

Thử nghiệm của trang web Which chỉ ra rằng Galaxy S4 là smartphone có thời lượng pin tốt nhất, trong khi đó iPhone 5S xếp thứ 7, sau nhiều smartphone khác.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPad Air

iPad Air

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình
BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình
Clip 'suýt giết vợ vì bật lửa ở cây xăng' gây chú ý Internet tuần qua Những chủ đề lan truyền nhiều nhất trên Facebook tuần này iPad phát nổ tại cửa hàng trưng bày của Vodafone VinaPhone giới thiệu smartphone Avio dùng chip lõi tứ DSLR không còn là thú chơi xa xỉ
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002649; limit = 14; nid = 2906934; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15"; (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js"; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây