Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Cảm biến vân tay trên HTC One Max gây thất vọng

Sau khi One Max trình làng ngày 14/10, loạt bài đánh giá nhanh về điện thoại này đã được đăng lên các trang công nghệ nổi tiếng. Một trong những đặc điểm gây tò mò nhất chính là cảm biến vân tay vì đây hứa hẹn sẽ là xu hướng trên smartphone thời gian tới sau sự mở màn gần như hoàn hảo của iPhone 5S.

Max-1-6994-1381806456.jpg

HTC One Max 5,9 inch với cảm biến nằm dưới ống kính camera.

Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá tỏ ra không hài lòng với những gì HTC thể hiện. Theo Gareth Beavis của TechRadar, tỷ lệ nhận diện thành công trên One Max chỉ là 33-40% trong khi iPhone 5S mở khóa chính xác 90%.

Trong khi đó, Vlad Savov của The Verge cảm thấy bực mình khi phải thực hiện 2 bước để mở khóa: đầu tiên là bật màn hình, sau đó mới vuốt ngón tay lên cảm biến (hệ thống của HTC nhận diện được 3 vân tay khác nhau).

"Cảm biến bị đặt sai vị trí. Nằm ngay dưới camera, chắc chắn sẽ có nhiều lần người dùng phải di tay để xác định vị trí và làm bẩn ống kính. Đã thế, hệ thống lại đòi hỏi ngón tay phải để thẳng mới nhận diện chính xác, trong khi ngón tay bạn sẽ luôn nằm chéo góc khi cầm điện thoại. Do đó, sẽ không thể tránh khỏi việc hệ thống thường xuyên không nhận diện được vân tay", Savov giải thích. Biên tập viên này cho rằng công nghệ của HTC rất bất tiện, khó dùng và sẽ sớm góp mặt trong danh sách dài những hãng từng thất bại khi ứng dụng nhận diện vân tay trên thiết bị.

Andrew Hoyl của CNet lại nhận thấy, khi cầm smartphone cỡ to như One Max, ngón tay người dùng thường không với tới cảm biến nên khi cần mở khóa, họ phải điều chỉnh lại cách cầm máy.

Đồng quan điểm này, Beavis của TechRadar cho rằng nỗ lực muốn tạo sự khác biệt so với giải pháp trên iPhone 5S đã khiến One Max hoạt động không hiệu quả. Việc đòi hỏi phải đặt ngón tay sao cho đúng vị trí chỉ làm cho tỷ lệ nhận diện thành công thấp chưa bằng một nửa so với điện thoại của Apple.

Max-5468-1381806457.jpg

Ngón tay phải đặt thẳng trong khi thông thường khi cầm máy, ngón tay luôn nằm chéo góc.

Tương tự, Chris Hall của Pocket-lint cho rằng người dùng phải "khéo léo" để vuốt ngón tay mà không chạm ống kính. bởi cả hai chỉ cách nhau 6 mm. Bực mình hơn là họ còn phải nhấn vào nút Standby trên máy trước khi có thể thực hiện mở khóa.

"Tôi ghét phải nói ra, nhưng công nghệ trên iPhone 5S tốt hơn nhiều, còn với One Max, nhiều người sẽ tắt tính năng này và sử dụng kiểu nhập mật khẩu trên màn hình thông thường", Hall kết luận. Đây cũng là nhận xét của Alex Doble trên Android Central: "Một lượng lớn người dùng One Max sẽ thử nhận diện vân tay trước khi tắt và quên đi tính năng này. Với tôi, đây là tính năng kỳ cục, nhưng biết đâu quan điểm của các bạn có thể sẽ khác".

HTC One Max được trang bị màn hình IPS 5,9 inch độ phân giải Full HD. Khác với Sony Xperia Z Ultra, One Max dùng chip Snadragon 600 thay vì Snapdragon 800 với 4 nhân xử lý tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và đồ họa Adreno 320. Sản phẩm chạy Android 4.3 với giao diện Sense 5.5 cải tiến nhưng âm thanh không còn tích hợp công nghệ Beats Audio. HTC trang bị cho sản phẩm mới nhiều phụ kiện đi kèm như bao da gấp, pin dự trữ, thiết bị định vị điện thoại HTC Fetch hay bút cảm ứng Stylus, loa di động BoomBass. 

HTC sẽ bán One Max tại một số thị trường Đông Nam Á và châu Âu ngay giữa tháng 10 này. Giá bán chưa được tiết lộ.

Châu An

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone 5S dính lỗi màn hình xanh như Windows
iPhone 5S dính lỗi màn hình xanh như Windows
Sáng tạo với bộ vỏ 'tổ ong' của iPhone 5C Các màu mới của tablet Lumia 2520 lộ diện Galaxy S5 có thể ra mắt từ đầu năm sau FPT ra mắt iPhone 4S phiên bản 8 GB tại VN
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Smartphone , Điện thoại , IPhone 5S , HTC , HTC One Max , Cảm biến vân tay
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v108'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2895296, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002645,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '4580dcfa0d06941249ca8c4b3ef596f7', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Windows Phone 8 ra bản nâng cấp, hỗ trợ màn hình Full HD
Windows Phone 8 ra bản nâng cấp, hỗ trợ màn hình Full HD
HTC One 'phóng to' trình làng với cảm biến vân tay
HTC One 'phóng to' trình làng với cảm biến vân tay
LG G2 bị thả rơi để thử độ bền
LG G2 bị thả rơi để thử độ bền
Smartphone màn hình cong của LG lộ diện
Smartphone màn hình cong của LG lộ diện
FPT ra mắt iPhone 4S phiên bản 8 GB tại VN(14/10) Ảnh chi tiết điện thoại cỡ to HTC One Max(14/10) Màn hình smartphone sẽ sáng hơn 1,5 lần(14/10) Video thực tế đầu tiên về Google Nexus 5(14/10) Galaxy S5 có thể ra mắt từ đầu năm sau(14/10) iPhone 5S dính lỗi màn hình xanh như Windows(12/10) Sản lượng iPhone 5C có thể giảm một nửa(12/10) Hình ảnh Nexus 5 chạy Android 4.4 xuất hiện(12/10) Chụp ảnh 'pro' cùng Gionee Elife E6(11/10) Nokia có thể giới thiệu máy tính bảng và laptop ngày 22/10(11/10)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Samsung ra smartphone màn hình cong giá hơn 1.000 USD

Samsung ra smartphone màn hình cong giá hơn 1.000 USD

Có ngoại hình và kích thước tương tự như Note 3, nhưng màn hình và phần lưng ở smartphone Galaxy Round vừa ra mắt lại được Samsung uốn cong, làm lõm vào giữa thay vì phẳng.

iPhone 5S bị cong

iPhone 5S bị cong

Do sử dụng khung nhôm và có thiết kế mảnh mai, cả iPhone 5 và 5S có nguy cơ bị cong khi người dùng để máy trong không gian hẹp như túi quần, túi xách... và có lực đè lên.

Smartphone Hàn Quốc bảo mật vân tay như iPhone 5S

Smartphone Hàn Quốc bảo mật vân tay như iPhone 5S

Nhà sản xuất Hàn Quốc, Pantech, vừa tung ra mẫu smartphone màn hình lớn 5,9 inch với cấu hình tương đương với Galaxy Note 3, chạy Android nhưng tích hợp công nghệ bảo mật vân tay như iPhone mới của Apple.

'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch'

'iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch'

Sau khi iPhone 5S trình làng, các tin đồn về iPhone thế hệ thứ 8 bắt đầu nóng lên, nhất là khi một số nguồn tin khẳng định điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có màn hình cỡ lớn.

Ảnh smartphone Samsung màn hình cong lộ diện

Ảnh smartphone Samsung màn hình cong lộ diện

Phiên bản điện thoại này được cho là có tên Galaxy Round với màn hình hơi lõm thay vì cong lồi như nhiều người hình dung trước đó.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
BlackBerry: 'Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi'
BlackBerry: 'Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi'
Tỷ phú vẫn dùng điện thoại gập Số người lần đầu mua iPhone ngày càng giảm Hành trình của những người đi bộ đường dài chụp ảnh Street View Google có thể sẽ khai tử thương hiệu Google TV 10 clip thu hút sự chú ý nhất trên Internet tuần qua
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002645; limit = 14; nid = 2895296; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v108"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây