Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Đăng nhiều ảnh trên Facebook dễ gây khó chịu

Mỗi khi truy cập Facebook, người dùng không khó bắt gặp những tấm hình bạn bè họ chia sẻ như đang đi xem phim, đi ăn tối, đi dạo, vừa cắt tóc... Họ cho rằng việc khoe mình đang đi đâu, làm gì là chuyện bình thường, rằng "đó là nhà của tôi, tôi thích làm gì trên đó là quyền của tôi". Tuy nhiên, những thông tin mà họ đăng lên chỉ thu hút sự quan tâm của một nhóm nhỏ những người có mối quan hệ thân thiết như bạn bè thực, người thân trong gia đình... Nhưng trong danh sách kết bạn của họ còn có cả đối tác, đồng nghiệp, quen xã giao... - những người có thể muốn cập nhật tình hình nhưng không có nhu cầu liên tục biết về mọi chuyện cá nhân của họ.

FB-01-1376302244_500x0.jpg
Không nên khoe ảnh quá đà trên Facebook.

Theo kết quả khảo sát của Đại học Birmingham, Đại học West of England và Đại học Edinburgh (Anh), những thành viên thường xuyên đăng ảnh lên Facebook sẽ không thể kiểm soát được việc "bạn bè" của họ nhìn nhận về các tấm hình đó như thế nào. Các nhà nghiên cứu muốn khuyến cáo rằng người dùng cần nhớ về những nhóm bạn bè khác nhau của họ trên Facebook.

"Nên nhớ thông tin mà chúng ta đăng lên cho 'bạn bè' trên Facebook thực chất sẽ được xem bởi những nhóm rất khác nhau: gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp, người quen, người lạ. Mỗi nhóm sẽ đánh giá, diễn giải, nhìn nhận thông tin được chia sẻ theo cách khác nhau", Tiến sĩ David Houghton, trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay. "Chúng tôi nhận thấy những người hay đăng ảnh lên Facebook có nguy cơ phá hỏng các mối quan hệ ngoài đời".

Việc chia sẻ chừng mực là điều chấp nhận được khi tham gia mạng xã hội, nhưng thường xuyên khoe ảnh sẽ chỉ khiến người xem nhàm chán, thậm chí là khó chịu, bực mình và mất cảm tình với người đó.

Châu An

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây