Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Google vá lỗi bảo mật ảnh hưởng đến 99% thiết bị Android

Gina Scigliano, giám đốc phụ trách truyền thông Android, khẳng định một số hãng đối tác như Samsung cũng đã bắt đầu triển khai bản vá này tới các thiết bị của mình. Đồng thời, đại diện của hãng tìm kiếm cho biết họ chưa phát hiện vụ khai thác nào liên quan trên các gian ứng dụng, gồm cả Google Play Store, khi dùng công cụ quét của mình.

csmonitor-1373420075_500x0.jpg
Android mắc phải lỗi bảo mật nghiêm trọng trong suốt 4 năm qua. Ảnh: CSMonitor.

Trước đó, công ty Bluebox Security khuyến cáo các phiên bản Android từ 1.6 đến 4.2 tồn tại một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chưa được sửa trong suốt 4 năm qua. Lỗi này cho phép hacker có thể sửa đổi bất kỳ ứng dụng hợp pháp nào thành phần mềm độc hại để ăn cắp thông tin người dùng hoặc kiểm soát toàn bộ hệ điều hành trên thiết bị.

Theo GSM Arena, Google đã phát hiện lỗi này từ tháng 2 nên mới có đủ thời gian sửa lỗ hổng và sớm đưa tới tay các nhà sản xuất OEM. Tuy nhiên, thời điểm người dùng được nhận bản vá lại tuỳ thuộc vào mỗi hãng OEM cũng như mạng viễn thông phát hành thiết bị.

Nguồn tin cho biết các bản ROM "chế" CyanogenMod cũng gặp phải rắc rối tương tự. Vì vậy, người dùng nên quay về bản CM7 để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây