Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng tablet xuất xưởng toàn cầu dự kiến sẽ cao hơn PC trong quý IV năm nay. Tuy nhiên, nếu tính trong suốt cả năm 2013, số PC xuất xưởng lại cao hơn so với tablet. Song tình hình này được dự đoán sẽ thay đổi vào cuối năm 2015.

IDC cho biết, số tablet xuất xưởng năm 2013 là 227,3 triệu máy còn PC đạt 315,3 máy (trong đó 180,9 triệu máy là laptop). Hãng này cũng cho biết số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu đã đạt 1 tỷ chiếc.

tablet1-5625-1379044498.jpg
Người dùng ngày càng có xu hướng chọn mua tablet nhiều hơn so với máy tính  truyền thống. Ảnh: Webitstudios.

Đến năm 2017, lượng tablet xuất xưởng sẽ đạt 406,8 triệu máy và chiếm 16,5% thị phần trong khi PC tăng trưởng chậm hơn, đạt 319 triệu máy và chiếm 13% thị phần. Smartphone cũng là thiết bị kết nối thông minh được lựa chọn nhiều nhất với số lượng xuất xưởng là 1,7 tỷ chiếc, chiếm 70,5% thị phần.

Tính chung, thị trường thiết bị kết nối thông minh – bao gồm PC, tablet và smartphone – sẽ tăng trưởng 27,8% so với năm nay, nhưng vẫn thấp hơn so với mức 30% của năm 2012. Tablet và smartphone dự kiến vẫn đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng, trong khi PC được dự đoán sẽ giảm 10%. Dù tablet đang dần trở nên phổ biến, smartphone sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong tương lai gần với 1,4 tỷ chiếc xuất xưởng trong năm 2015 và chiếm 69% thị phần trong thị trường các thiết bị kết nối thông minh.

tablet-6019-1379044498.png
Số liệu thị trường các thiết bị kết nối thông minh năm 2013-2017 (lượng xuất xưởng tính theo triệu máy). Nguồn: IDC.

Số lượng xuất xưởng trong thị trường thiết bị kết nối thông minh được dự đoán sẽ chậm lại vào năm 2017, chỉ đạt mức 3,1% và chủ yếu nhờ vào sự góp mặt của các dòng smartphone và tablet giá rẻ, đặc biệt là các mẫu máy giá dưới 350 USD.

Megha Saini, nhà phân tích của IDC, nhận định khi mà thị trường smartphone và tablet đang có dấu hiệu sớm trở nên bão hòa thì sự xuất hiện của các thiết bị giá thấp sẽ thay đổi cục diện cuộc chơi. Việc giới thiệu những thiết bị điện thoại và tablet với mức giá rẻ hơn của các hãng sản xuất, cùng với những chiến lược thương mại hấp dẫn từ các “ông lớn” như Apple và Best Buy được cho là những yếu tố sẽ giúp đẩy nhanh chu kỳ nâng cấp của người dùng và mở rộng toàn bộ thị trường trong một thời gian ngắn.

IDC cũng cho biết, trong vòng 12 đến 18 tháng tới, dòng sản phẩm smartphone màn hình lớn (hay còn gọi là phablet) sẽ bắt đầu cạnh tranh với các model tablet kích thước nhỏ, đồng thời sẽ là tỷ lệ tăng trưởng của tablet chậm lại.

Huy Thắng

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S
Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Tablet , PC , Smartphone
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2878841, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002662,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '239d5bec60f272a6796d98a5847a9e45', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu
Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520(29/8) Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển(23/8) Gigabyte giới thiệu chương trình 'Độ bền đẳng cấp'(22/8) Màn hình cảm ứng chưa phải 'đũa thần' cho thị trường máy tính(21/8) Giảm giá 50% phụ kiện công nghệ tại Sendo(16/8) Lenovo bán điện thoại và tablet nhiều hơn laptop(15/8) Apple thận trọng với lượng sản xuất iPad Mini Retina(15/8) USCOM ưu đãi khách mua iPhone và iPad (15/8) Phablet 6 inch bắt đầu gây áp lực lên tablet 7 inch(14/8) HKPhone quyết tâm chiếm lĩnh thị trường smartphone giá rẻ (9/8)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Tablet và sự lựa chọn của chàng trai Thiên Bình

Chưa bao giờ tôi cảm thấy may mắn lẫn tự hào khi sở hữu một chiếc tablet thông minh như thế.

Cám ơn 'em' Samsung Galaxy Tab 2 Món quà của ông tôi Nước mắt rơi trên chiếc tablet
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới

Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới

iPhone 5C, 5S mới của Apple vẫn tồn tại những điểm khiến người dùng các thế hệ iPhone cũ đắn đo khi quyết định nâng cấp.

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

Với việc iPhone 5S không thay đổi nhiều về kiểu dáng còn 5C lại sử dụng vỏ nhựa và đắt, giới kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam nhận định giá bán hai mẫu iPhone mới ở thị trường "xách tay" sẽ không sốc như vài năm trước.

Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S

Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S

Trong khi các chuyên gia đang phân tích về mức độ an toàn của cảm biến vân tay trên smartphone của Apple thì một bé gái đã "demo" cách hài hước để vượt qua lớp bảo mật này.

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Các hãng có lẽ đã theo dõi kỹ các tin đồn về smartphone mới của Apple và đã lên sẵn kế hoạch, chỉ chờ sản phẩm được công bố để đăng lời châm biếm lên mạng.

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay
Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay
Apple khẳng định không lưu vân tay trên iPhone 5S Mua Galaxy Note 3 nhận quà tặng 'khủng' từ FPT Shop CEO Facebook: 'Bill Gates là người hùng trong mắt tôi' Những liên tưởng hài hước về iPhone 5C Những điều cơ bản về bảo mật vân tay trên iPhone 5S
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002662; limit = 14; nid = 2878841; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây